แลนด์โรเวอร์เปิดตัวรถยนต์ THE NEW RANGE ROVER SPORT นิยามใหม่ของความหรูหราสไตล์สปอร์ต

0
558

บริษัท อินช์เคป (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์จากัวร์และแลนด์โรเวอร์อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เปิดตัวรถยนต์ The New Range Rover Sport (เรนจ์ โรเวอร์ สปอร์ต ใหม่) จำหน่ายในรุ่น Dynamic SE Plug-In Hybrid 510PS ราคา 8,599,000 บาท พร้อม Range Rover Care นาน 5 ปี ประกอบด้วย การรับประกันคุณภาพ บริการบำรุงรักษาตามระยะ และบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน 24 ชั่วโมง ระยะเวลา 5 ปี เลือกซื้อรถยนต์ผ่านระบบออนไลน์ได้แล้ววันนี้ที่ www.landrover.co.th

Range Rover Sport โฉมใหม่ผสมผสานความมั่นใจในสมรรถนะการขับขี่บนท้องถนน เข้ากับความเหนือชั้นในคุณภาพของตราสัญลักษณ์ Range Rover ที่มาพร้อมกับการออกแบบที่ล้ำสมัยและความสะดวกสบายที่เชื่อมต่อถึงกัน ให้สมรรถนะการทำงานแบบไดนามิกขั้นสูงสุด ด้วยชุดระบบส่งกำลังที่ทรงพลังและมีประสิทธิภาพ P510e Plug-In Hybrid รูปแบบใหม่ได้รับการออกแบบทางวิศวกรรมเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ขับขี่ในการขับขี่ที่มีสมรรถนะสูง ด้วยประสิทธิภาพที่น่าประทับใจของรถ EV ในการปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ได้มากกว่า 100 กม. ของระยะทางการขับขี่ เครื่องยนต์เบนซิน Ingenium 6 สูบ 3.0 ลิตร ของ Land Rover ผสมผสานเข้ากับมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังแรง 105kW และแบตเตอรี่ 38.2kWh ได้อย่างลงตัว ทำให้ได้กำลังขับทั้งระบบอยู่ที่ 510 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 5.4 วินาที ระยะการขับขี่ด้วยไฟฟ้าสูงสุด 113 กม. และระยะการขับขี่จริงที่คาดไว้คือ 88 กม. ซึ่งเพียงพอสำหรับเจ้าของรถส่วนใหญ่ที่จะทำได้ถึง 75 เปอร์เซ็นต์ของการเดินทางด้วยพลังงานไฟฟ้า1 โดยมีการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์เพียง 18 กรัม/กม.2 สำหรับการเดินทางไกล ระบบจะส่งกำลังปลั๊กอินไฮบริดที่ให้ระยะทางรวม 740 กม. ของการขับขี่ด้วยระบบเบนซินและไฟฟ้า

รูปลักษณ์ภายนอกที่หรูหรานั้นแสดงให้เห็นถึงความเป็น Range Rover Sport ได้อย่างไร้ที่ติ ด้วยพื้นผิวที่ทรงพลัง รูปทรงที่โดดเด่น และคุณสมบัติเฉพาะตัวที่ใครก็สามารถจดจำได้ทันทีที่เห็น ด้วยระยะยื่นจากล้อที่สั้น บริเวณด้านหน้าดูโฉบเฉี่ยว และกระจกมีระดับความลาดเอียงเหมาะสมของทั้งบริเวณด้านหน้าและด้านหลังของรถ กระจังหน้าและชุดไฟ Digital LED ดีไซน์ใหม่ที่เฉียบคม ช่วยสร้างเอกลักษณ์ของ Daytime Running Light ให้ดูโดดเด่นยิ่งขึ้น องค์ประกอบสีตัวถังแบบแบ่งครึ่งตามแนวนอนที่ทำให้ตัวรถดูกว้างยิ่งขึ้น เสริมด้วยการใช้สีดำในการเพิ่มรายละเอียด ด้านหลังของรถสลักลายที่ประตูท้ายช่วยเติมเต็มความสมบูรณ์ กราฟิกไฟ LED ที่ไม่ขาดตอนสะท้อนให้เห็นถึงการนำเทคโนโลยี LED เผยให้เห็นถึงรูปลักษณ์ที่มีความร่วมสมัยได้อย่างชัดเจนแม้ในเวลากลางคืน ลายเส้นที่ดูสะอาดตาภายนอกตัวรถได้รับการเสริมรายละเอียดด้วยการเคลือบเงาเพื่อความสง่างาม มือจับประตูได้รับการออกแบบใหม่ให้ดูซ่อนเร้น มาพร้อมกับหลังคาที่เชื่อมด้วยเลเซอร์ที่เผยให้เห็นถึงรูปลักษณ์ที่แม่นยำทางด้านเทคนิค และการผสมผสานรายละเอียดที่ซับซ้อนได้อย่างลงตัว เทคโนโลยีที่เอื้อต่อการออกแบบเหล่านี้มีส่วนช่วยให้ประสิทธิภาพของระบบแอโรไดนามิกมีความยอดเยี่ยมยิ่งขึ้น โดย Range Rover Sport โฉมใหม่นี้มีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอยู่ที่ระดับ 0.29 เท่านั้น

การตกแต่งภายในแบบใหม่ทั้งหมด ด้วยเทคโนโลยี Range Rover Command Driving Position เพื่อความสมดุลของความสง่างาม ห้องโดยสารที่ดูเหมือนห้องนักบินสร้างประสบการณ์ในการขับขี่แบบไดนามิกด้วยทัศนวิสัยที่ยอดเยี่ยม ในขณะเดียวกันก็สร้างความท้าทายให้ผู้ขับขี่ด้วยคอนโซลกลางที่ลาดเอียงในแนวสูงและเทคโนโลยีที่ทำให้ทุกการขับขี่ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น ระบบอินโฟเทนเมนท์ Pivi Pro หน้าจอสัมผัสแบบโค้ง และมีความละเอียดสูงขนาด 13.1 นิ้ว สามารถควบคุมทุกการใช้งาน ตั้งแต่การนำทางไปจนถึงการตั้งค่าสื่อและยานพาหนะ ระบบจะเรียนรู้พฤติกรรมของผู้ขับขี่และมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ดีเยี่ยม เป็นเสมือนผู้ช่วยส่วนตัวที่รอบรู้และใช้งานได้ง่าย ช่วยลดความจำเป็นที่ผู้ขับขี่จะต้องละสายตาจากถนน

ระบบ Cabin Air Purification Pro รุ่นล่าสุดพร้อมสร้างและรักษาสภาพแวดล้อมการขับขี่ที่สมบูรณ์แบบ ระบบนี้ผสมผสานคุณสมบัติในการกรองฝุ่น PM2.5 และเทคโนโลยี nanoeTM X เพื่อลดกลิ่นอับ แบคทีเรีย และสารที่ก่อให้เกิดภูมิแพ้ รวมไปถึงไวรัส SARS-CoV-23 อุปกรณ์ nanoeTM X ตัวที่สองได้รับการติดตั้งไว้ในบริเวณแถวที่สองเพื่อให้คุณภาพอากาศที่สม่ำเสมอทั่วทั้งห้องโดยสาร และฟังก์ชันการจัดการคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ภายในห้องโดยสารก่อนการเดินทางหรือแม้ขณะขับรถ ทำให้มั่นใจได้ถึงการตื่นตัวที่เพิ่มมากขึ้นในทุกการขับขี่ และสุขภาพที่ดียิ่งขึ้นสำหรับผู้โดยสารทุกคน พร้อมทั้งติดตั้งระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูงรุ่นล่าสุดที่เรียกว่า Advanced Driver Assistance Systems (ADAS) ที่เน้นไปที่ความปลอดภัยในการขับขี่ ระบบเบรกฉุกเฉิน กล้อง 3D รอบทิศทาง รวมถึงเซ็นเซอร์จอดรถด้านหน้าและด้านหลัง ระบบ Wade Sensing ระบบ ClearSight Ground View4 และไฟเลี้ยวที่มีระบบควบคุมการขับขี่อัตโนมัติ ระบบตรวจสอบสภาพคนขับ ระบบช่วยเหลือการขับขี่ในเลน และระบบจดจำป้ายจราจร

Range Rover Sport โฉมใหม่นำเสนอเทคโนโลยีของแชสซียานยนต์ที่ล้ำหน้ากว่าที่เคยมีมา ความแข็งแกร่งของสถาปัตยกรรมโลหะผสมที่มีความยืดหยุ่น MLA-Flex ช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งในการบิดได้สูงกว่า Range Rover Sport รุ่นก่อนหน้านี้ถึง 35 เปอร์เซ็นต์ ระบบ Dynamic Response Pro ทำงานควบคู่กับระบบ Dynamic Air Suspension เจนเนอเรชั่นล่าสุด ซึ่งถือเป็นการเปิดตัวสปริงลมแบบปรับระดับได้เป็นครั้งแรก ให้การควบคุมการหมุนขั้นสูงสุดผ่านระบบควบคุมการหมุนด้วยพลังงานแอคทีฟอิเล็กทรอนิกส์ 48 โวลต์ ซึ่งสามารถใช้แรงบิดได้สูงสุดถึง 1,400Nm ในแต่ละเพลา เพื่อสร้างประสบการณ์การขับขี่อย่างมั่นใจ รวมไปถึงการควบคุมตัวถังและความนุ่มนวลในการเข้าโค้งที่เหนือระดับ

ระบบ Dynamic Air Suspension ได้รับการติดตั้งใน Range Rover Sport ทุกคัน โดยระบบอัจฉริยะนี้ยังช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับระบบกันสะเทือน ระบบนี้ทำงานโดยการปรับแรงดันของกระบอกโช้คให้สอดคล้องกับพื้นผิวถนน และความลาดชัน เพื่อมอบความสะดวกสบายที่เป็นต้นแบบของ Range Rover รถรุ่นนี้ยังมาพร้อมกับระบบตรวจสอบทิศทางของถนนข้างหน้า โดยใช้ระบบข้อมูลการนำทางที่เรียกว่า eHorizon เพื่อทำงานให้สอดคล้องกับระบบช่วงล่าง ที่ต้องปรับสภาพให้เป็นไปตามข้อมูลล่วงหน้าที่ได้รับจากระบบ หรือเมื่อต้องเข้าโค้งในระยะที่ใกล้เข้ามา เทคโนโลยี Adaptive Dynamics ช่วยเพิ่มความสามารถแบบไดนามิกด้วยการควบคุมอย่างต่อเนื่องของระบบ Active Twin Valve Dampers เพื่อช่วยลดการเคลื่อนไหวที่ไม่จำเป็นของร่างกายผู้ขับขี่ ระบบนี้ยังสามารถตรวจสอบปัจจัยภายนอกได้สูงถึง 500 ครั้งต่อวินาที เพื่อให้การตอบสนองที่สมบูรณ์แบบและสอดคล้องกับเทคโนโลยีอื่นๆของแชสซี อีกทั้งยังเพิ่มความคล่องตัวในการขับขี่ได้อย่างแม่นยำและลงตัว

ความคล่องตัวในการเข้าโค้งของ Range Rover Sport โฉมใหม่นี้ยังช่วยยกระดับการขับขี่ไปอีกขั้นด้วยระบบ All-Wheel Steering ระบบ Torque Vectoring by Braking และระบบ Electronic Active Differential ซึ่งเป็นระบบบังคับเลี้ยวขั้นสูง ระบบ All-Wheel Steering ช่วยให้การบังคับเลี้ยวของล้อหลังทำมุมตรงกันข้ามกับล้อหน้า ได้สูงสุดถึง 7.3 องศา เพื่อลดวงเลี้ยวให้แคบลงในความเร็วต่ำและทำมุมขนานกับล้อหน้าเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเข้าโค้งในช่วงเวลาที่ขับขี่ด้วยความเร็วสูง ระบบนี้ทำให้ Range Rover Sport โฉมใหม่สามารถสร้างวงเลี้ยวได้เสมือนกับรถประเภทแฮทช์แบค และมีความคล่องตัวบนท้องถนนเสมือนรถยนต์ขนาดเล็ก

ระบบแชสซียานยนต์ที่ดีที่สุดของ Range Rover Sport โฉมใหม่นี้ยังรวมไว้ซึ่งระบบ Dynamic Response Pro ระบบ All-Wheel Steering ระบบ Electronic Active Differential และระบบ Torque Vectoring by Braking สร้างความประทับใจในการขับขี่ทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการขับขี่บนท้องถนนที่มีสภาพพื้นผิวปกติหรือบนเส้นทางแบบออฟโรดที่ยากลำบาก ระบบ Terrain Response 2® ล่าสุดของ Land Rover ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่แบบออฟโรดโดยใช้วิธีการตั้งค่าที่เหมาะสมที่สุดเพื่อการขับขี่ในสภาพภูมิประเทศที่มีความแตกต่างได้อย่างชาญฉลาด ระบบ New Adaptive Off-Road Cruise Control ได้รับการเปิดตัวครั้งแรกกับ Range Rover Sport โฉมใหม่ ซึ่งช่วยให้ผู้ขับขี่ท่องไปในสภาพภูมิประเทศที่เต็มไปด้วยความยากลำบากได้อย่างราบรื่น และยังคงไว้ซึ่งประสิทธิภาพในการขับขี่ที่สมบูรณ์แบบแม้สภาพพื้นผิวถนนจะมีความแตกต่าง

นายชาญชัย มหันตคุณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินช์เคป (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “Range Rover Sport โฉมใหม่ที่โดดเด่นเป็นพิเศษนี้สร้างมาตรฐานใหม่ในฐานะสุดยอดรถ SUV แนวสปอร์ตหรูหรา โดยต่อยอดความสำเร็จในการดึงดูดใจลูกค้าที่ไม่เหมือนใครมาเป็นเวลากว่า 17 ปี นี่คือรูปโฉมล่าสุดที่ได้รับการคิดค้นมาจากวิสัยทัศน์ในการสร้างรถยนต์ที่มีความหรูหราทันสมัยและเป็นที่ต้องการมากที่สุดในโลก โดยผสมผสานมิติใหม่ของความยั่งยืนเข้ากับคุณสมบัติเฉพาะตัวที่ทำให้ Range Rover Sport ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก”

ร่วมสัมผัสและทดลองขับ Range Rover Sport โฉมใหม่ ได้ที่โชว์รูมรถยนต์แลนด์โรเวอร์ พระราม 4 และศูนย์การค้าสยามพารากอน ชั้น 2 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-666-7500

1ประมาณการของผู้ผลิต เวลาในการชาร์จจริงอาจแตกต่างกันไปตามสภาพแวดล้อมและสถานที่ชาร์จที่มี

2ตัวเลขที่ระบุเป็นผลจากการทดสอบอย่างเป็นทางการของผู้ผลิตตามกฎหมายอนุพันธ์ของกฎหมาย EU WLTP ที่จะแสดงให้เห็นเมื่อแบตเตอรี่ได้รับการชาร์จจนเต็ม เพื่อวัตถุประสงค์ในการเปรียบเทียบเท่านั้น ตัวเลขในโลกแห่งความเป็นจริงอาจแตกต่างออกไป ค่าคาร์บอนไดออกไซด์ ค่าการประหยัดเชื้อเพลิง ค่าการใช้พลังงาน และค่าตัวเลขระยะทางอาจแตกต่างกันไปตามปัจจัยต่างๆ เช่น รูปแบบการขับขี่ สภาพแวดล้อม น้ำหนักบรรทุก การติดตั้งล้อ อุปกรณ์เสริมที่ติดตั้ง เส้นทางจริง และสภาพของแบตเตอรี่ ตัวเลขระยะทางอิงตามยานพาหนะที่ผลิตจำหน่ายตลอดเส้นทางที่เป็นมาตรฐาน ควรทำการชาร์จรถที่บ้านเท่านั้น โดยอิงตามข้อมูลความเป็นเจ้าของที่อาจไม่ระบุชื่อลูกค้าของ Range Rover

3Texcell research, ของปี 2020 ดำเนินการและจัดทำโดย Panasonic

4ระบบ ClearSight GroundView ทำงานด้วยกล้อง 360 องศา แบบรอบทิศทาง ภาพจะไม่แสดงสด ตรวจสอบสภาพแวดล้อมเพื่อความปลอดภัย คุณสมบัติเสริม ภายใต้ข้อบังคับของแต่ละท้องที่ สำหรับกระจกมองหลังภายใน หรือ ClearSight Interior Rear View Mirror หากผู้ใช้ระบบ Bifocal หรือ Varifocal ไม่สามารถปรับโฟกัสของภาพแบบดิจิทัลได้ สามารถเปลี่ยนกลับเป็นโหมดกระจกมองหลังแบบปกติได้ทุกเมื่อ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่