นิสสัน ประเทศไทย ได้รับการยกย่อง จากกระทรวงยุติธรรม รัฐบาลประเทศญี่ปุ่น รับมอบประกาศเกียรติคุณ “การยกย่องและชื่นชม ในกรณีพิเศษ” สำหรับการสนับสนุนเด็กและเยาวชนไทยในกระบวนการยุติธรรม

0
166
อาซาโกะ โฮชิโนะ รองประธานบริหาร และประธานกรรมการภูมิภาค ญี่ปุ่น-อาเซียน รับมอบประกาศเกียรติคุณ “การยกย่องและชื่นชม ในกรณีพิเศษ” จาก ฯพณฯ นะชิดะ คะสุยะ เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย (2 พฤษภาคม 2566)   – นิสสัน ประเทศไทย รับมอบประกาศนียบัตรยกย่องและเชิดชูเกียรติเป็นกรณีพิเศษ จากกระทรวงยุติธรรม รัฐบาลประเทศญี่ปุ่น สำหรับความมุ่งมั่นในการพัฒนาสังคมผ่านการสนับสนุนศูนย์ฝึกอบรมเด็กและเยาวชนสิรินธร ประกาศนียบัตรที่มอบให้เป็นกรณีพิเศษนี้สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของนิสสัน ประเทศไทย และนิสสัน มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่นในการตอบแทนสังคมไทย

นิสสัน ประเทศไทย สนับสนุนเครื่องยนต์จำนวน 6 เครื่องให้กับศูนย์ฝึกอบรมเด็กและเยาวชนสิรินธร มาตั้งแต่ปี 2557 เพื่อใช้ในการสอนวิชาชีพช่างยนต์แก่เยาวชนในกระบวนการยุติธรรม และในปี 2565 บริษัทยังได้จัดฝึกอบรมด้านระบบส่งกำลังที่ทันสมัยหลากหลายประเภท อาทิ เครื่องยนต์เทอร์โบ 1.0 ลิตร, เครื่องยนต์ อี-พาวเวอร์ รวมถึงรถยนต์ไฟฟ้า ให้กับอาจารย์ของศูนย์ฝึกอบรม โครงการนี้ประกอบด้วยการฝึกอบรมภาคปฏิบัติเกี่ยวกับยานยนต์ ตลอดจนการซ่อมแซม บำรุงรักษา และทักษะการทำงาน

(จากซ้ายไปขวา) นางสาวพลอยไพลิน พรอนันต์ชัยกุล กรรมการผู้จัดการ
และ นายธนรัชต์ จันทร์วาววาม กรรมการผู้จัดการ นิสสัน ช.เอราวัณ กรุ๊ป รับมอบประกาศเกียรติคุณจาก
อาซาโกะ โฮชิโนะ รองประธานบริหาร และประธานกรรมการร ญี่ปุ่น-อาเซียน
จุนอิจิ เอนโดะ รองประธานอาวุโส สายงานการตลาด และการขาย ญี่ปุ่น – อาเซียน และ
อิซาโอะ เซคิกุจิ ประธานนิสสัน ประเทศไทย และประธาน นิสสัน ภูมิภาคอาเซียน

นอกจากนี้ นิสสัน ประเทศไทย และผู้จำหน่ายยังเปิดโอกาสให้นักศึกษาที่จบจากศูนย์ฝึกอบรมเด็กและเยาวชนสิรินธรได้ทำงานเป็นช่างยนต์ที่ผู้จำหน่ายนิสสัน ช. เอราวัณ หนึ่งในผู้จำหน่ายรถยนต์นิสสันในจังหวัดนครปฐม สนับสนุนกิจกรรมโดยรับสมัครบัณฑิตบางส่วนเพื่อประกอบอาชีพในอุตสาหกรรมยานยนต์ต่อไป

“เราภูมิใจที่ได้รับประกาศเกียรติคุณจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม รัฐบาลประเทศญี่ปุ่น การได้รับคำชื่นชมอันทรงเกียรตินี้แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของความร่วมมืออันเหนียวแน่นระหว่างประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่น นิสสัน ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมากว่า 70 ปี โดยได้รับการสนับสนุนจากชาวไทยและ รัฐบาลจากประเทศญี่ปุ่น นิสสัน ประเทศไทย จะสานต่อความมุ่งมั่นที่จะบับเคลื่อนนวัตกรรมเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คน โดยผ่านการใช้ความรู้ ความเชี่ยวชาญด้านยนตกรรม และผลิตภัณฑ์ของเรา”
อิซาโอะ เซคิกุจิ ประธานนิสสัน ประเทศไทย และประธาน นิสสัน ภูมิภาคอาเซียนกล่าว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่