Toyota Gazoo Racing Motorsport 2023 “MAKE EVER BETTER CAR” From Circuit to the Road ความสนุกสนาน เพื่อสร้างสรรค์ยนตกรรมที่ดียิ่งกว่า จากสนามแข่งสู่ท้องถนน

0
264

*สามารถดาวน์โหลดรูปเพิ่มเติมได้ที่

  1. https://drive.google.com/drive/folders/1WLJX1zi0cbqm53vLL83IQhqp5S4j6osf?usp=share_link
  2. https://drive.google.com/drive/u/0/folders/1OGGp-mT8pbIu9RsVThQcXexWddJwV7Bc

        มร.โนริอากิ ยามาชิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วย นายสนธยา คุณปลื้ม นายกราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ นายศุภกร รัตนวราหะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ร่วมแถลงข่าวการจัดกิจกรรม “Toyota Gazoo Racing Motorsport 2023” เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2566 ณ TOYOTA ALIVE ถ.บางนา-ตราด กม. 3

        บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เริ่มบุกเบิกวงการมอเตอร์สปอร์ตของไทยตั้งแต่ปี พ.ศ.2529 ด้วยความมุ่งมั่นที่จะยกระดับให้เข้มแข็ง และได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย โดยเป็นทั้งผู้จัดการแข่งขัน ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขัน และให้การสนับสนุนตั้งแต่ระดับเยาวชน ต่อเนื่องไปจนถึงนักแข่งระดับอาชีพ พร้อมสร้างโอกาสให้นักแข่งไทยได้มีโอกาสสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ จากความทุ่มเทในการพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตของไทย ทำให้โตโยต้าก้าวขึ้นเป็นผู้นำในแวดวงกีฬาประเภทนี้อย่างแท้จริง

        มร.โนริอากิ ยามาชิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวในการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนว่า “โตโยต้า ตระหนักว่า สภาพแวดล้อมที่สุดขีดของมอเตอร์สปอร์ต คือสมรภูมิที่ “รถลงวิ่ง ได้รับบาดแผล และผ่านการแก้ไขปรับปรุง จนเป็นรถที่แข็งแกร่งยิ่งกว่าเคย” ทำให้มอเตอร์สปอร์ตมีส่วนสร้าง “ยนตรกรรมที่ดียิ่งขึ้น” และโตโยต้ายังมุ่งนำเสนอทางเลือกใหม่ๆ เพื่อความเป็นกลางทางคาร์บอนผ่านกีฬามอเตอร์สปอร์ต โดยในเดือนมีนาคมปีนี้ ทีมแข่ง Rookie Racing ได้เข้าร่วมรายการ  Super Taikyu Series และส่งรถต้นแบบ GR86 ที่ใช้เชื้อเพลิงซึ่งเป็นกลางทางคาร์บอน จากแหล่งพลังงานเชื้อเพลิงสังเคราะห์ที่ยั่งยืนจากชีวมวล ยิ่งไปกว่านั้น เพื่อเพิ่มความหลากหลายด้านทางเลือกและขยายความร่วมมือกับพันธมิตรใหม่ๆ เรากำลังพัฒนารถ GR Corolla ที่จะขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฮโดรเจนเหลว โดยมีแผนร่วมแข่งขันในรายการ Fuji 24 Hours Race ระหว่างวันที่ 26-28 พฤษภาคมที่จะถึงนี้

        ในประเทศไทย ปีนี้เป็นปีที่โตโยต้ามอเตอร์สปอร์ตดำเนินกิจกรรมเป็นปีที่ 37 โตโยต้ายังมุ่งสร้าง “ยนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า” ภายใต้สภาวะแบบสุดขีด “จากสนามแข่งสู่ท้องถนน” และเพื่อความยั่งยืนของมอเตอร์สปอร์ตภายในประเทศ เราะยังดำเนินกิจกรรมการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ One Make Race  ในรุ่น “ไฮลักซ์ รีโว่” และ“โคโรลล่า อัลติส จีอาร์สปอร์ต

        มร.ยามาชิตะ กล่าวต่อไปว่า “ที่สำคัญ เรายินดีที่จะแนะนำ “Yaris Ativ Lady One Make Race” ที่จะมาแทนที่รุ่น Vios One Make Race และยาริส รุ่นปรับปรุงโฉมใหม่ ทั้งสองรุ่นเป็นรถเครื่องยนต์ขนาด 1.2 ลิตร ที่จะแสดงให้เห็นถึงสมรรถนะ การประหยัดเชื้อเพลิง ความคงทน และคุณภาพ นอกจากนั้น เพื่อย้ำเน้นจุดยืนเพื่อความเป็นกลางทางคาร์บอน เราขอเปิดตัวรถ 3 รุ่น ที่ล้วนใช้เชื้อเพลิงที่ความเป็นกลางทางคาร์บอน ได้แก่ Yaris e-fuel ที่จะลงเข้าร่วมรายการ  Thailand Super Series รวมถึง Toyota 86 และ Altis e-fuel ที่จะเข้าร่วมรายการ Idemitsu Super Endurance ซึ่ง Yaris e-fuel จะเข้าร่วมรายการ Yaris One Make Race ด้วย โดยนักแข่งที่คว้าชัยชนะจากโครงการ 2022 Dream Racer ซึ่งเป็นโครงการเพื่อสร้างนักแข่งรถรุ่นใหม่ พร้อมปลูกฝังวัฒนธรรมกีฬามอเตอร์สปอร์ต

        “ขอแสดงความขอบคุณต่อเจ้าหน้าที่ภาครัฐทุกท่านที่เกี่ยวข้อง กลุ่มพันธมิตรและผู้สนับสนุนคนสำคัญ ตลอดจนนักแข่งทุกท่าน สำหรับจุดยืนร่วมกัน เพื่อบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอน และร่วมเพิ่มความนิยมในกีฬามอเตอร์สปอร์ตร่วมกันกับเรา หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะพบทุกท่านในทุกสนามแข่งขัน ที่จะจัดขึ้นทั่วประเทศ” มร.ยามาชิตะ กล่าวเชิญชวนสื่อมวลชน

        นายศุภกร รัตนวราหะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวถึงรายละเอียดของกิจกรรมว่า ปีนี้เราได้ร่วมมือกับ โตโยต้า มอเตอร์ คอร์เปอร์เรชั่น และ โตโยต้า ไดฮัทสุ เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง ในการวิจัย และพัฒนารถที่เข้าร่วมการแข่งขัน รวมทั้งนำผลการศึกษาที่ได้รับตลอดฤดูกาลแข่งขันไปพัฒนารถยนต์ให้มีสมรรถนะ และการใช้งานที่ตอบโจทย์ลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น มากกว่าไปกว่านั้นเรายังสนับสนุนนโยบาย “Carbon Neutrality” เพื่อ “ความเป็นกลางทางคาร์บอน”  โดยใช้รถแข่งพลังงานทางเลือก “Multi-pathways” เข้าร่วมการแข่งขันในปีนี้ เพื่อพิสูจน์ถึงความพร้อม ในการพัฒนา ทั้งเครื่องยนต์ และสมรรถนะของการขับขี่ ในฤดูกาลแข่งขันปี 2023 เรามุ่งมั่นที่จะจัดกิจกรรมให้เข้มข้น สนุกสนานกว่าเดิม โดยนอกจากกิจกรรมหลักอย่างการแข่งขัน One Make Race แล้ว เรายังมีกิจกรรมที่น่าสนใจ กับ Racing Mania และ E-Motorsports

โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต 2023

“MAKE EVER BETTER CAR” From Circuit to the Road

        ภายใต้แนวคิดของ Brand รถแข่งระดับโลก Toyota Gazoo Racing ภายใต้ความเชื่อที่ว่าความสำเร็จจากการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ต สิ่งได้ที่รับจะไม่ใช่เพียงชัยชนะบนโพเดียมเท่านั้น แต่ยังเป็นโอกาสทดสอบสมรรถนะของรถยนต์ในการขับขี่ขั้นสูงสุด ซึ่งจะแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของรถยนต์รุ่นนั้น ๆ ได้อย่างเต็มที่ รวมถึงเป็นการเปิดประสบการณ์ให้กับนักแข่ง และพัฒนาศักยภาพของทีมแข่ง ในรูปแบบที่ไม่สามารถทดสอบได้ในชีวิตประจำวัน ภายใต้ปรัชญา “ถนนสร้างคน และคนสร้างรถ” (Roads build people, and people build cars) ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นเป้าหมายที่ท้าทายในการพัฒนา “ยนตรกรรม ที่ดียิ่งกว่า” (Ever-Better Cars) ของโตโยต้า ที่ได้รับการถ่ายทอด DNA ของกีฬามอเตอร์สปอร์ต เพื่อส่งต่อในการพัฒนารถยนต์ของโตโยต้า อาทิ รถยนต์โตโยต้าใน GR Series  

พบความสนุกสนานเร้าใจของกิจกรรม Toyota Gazoo Racing Motorsport 2023 ภายใต้แนวคิด “MAKE EVER BETTER CAR” Form Circuit to the Road กับรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ One Make Race ทั้ง 4 รุ่น

  • YARIS One Make Race Hatchback ECO Car  ยอดนิยม Toyota YARIS รุ่นปรับปรุงโฉมใหม่

เครื่องยนต์เบนซิน 1,200 ซีซี Dual VVT-i สำหรับนักแข่งระดับ Entry โดยปีนี้มีนักแข่งหน้าใหม่ ซึ่งเป็นผู้ชนะจากกิจกรรม The Dream Racer ซีซั่น 2 ภายใต้หลักสูตร Toyota Gazoo Racing Academy Thailand จะมานำร่อง เปิดประสบการณ์ความเป็นกลางทางคาร์บอนในรายการนี้ด้วยรถแข่ง YARIS E-fuel

  • Hilux REVO One Make Race เร้าใจกับสมรรถนะของรถกระบะสายพันธุ์แกร่ง ขับเคลื่อนด้วยพลัง

เครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล GD Super Power 2,400 ซีซี กับบทพิสูจน์ความแกร่ง ทนทาน และช่วงล่างที่เกาะถนนแม่นยำ สำหรับนักแข่งสายดีเซล ที่ชื่นชอบความดิบ หนักแน่น ดุดัน

  • Corolla ALTIS GR Sport One Make Race Signature แห่งคุณภาพ ความทนทาน และความ

น่าเชื่อถือที่ไม่มีใครเทียบด้วย QDR : Quality Durability Reliability สนุกสุดเหวี่ยงกับพลังของเครื่องยนต์เบนซิน Dual VVT-i 1,800 ซีซี และโครงสร้าง TNGA ที่ลงตัวทั้งสมรรถนะเครื่องยนต์ ระบบช่วงล่าง ระบบบังคับเลี้ยว ระบบเบรค เป็นไฮไลท์ในการแข่งขันที่สนุกสนาน เร้าใจ ตลอดช่วงการแข่งขันทุกสนาม

  • Yaris ATIV Lady One Make Race ปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของนักแข่งรุ่นใหม่ มาสร้างความสนุกสนาน เร้าใจ แทนที่ VIOS One Make Race ด้วยพลังของเครื่องยนต์เบนซิน 1,200 ซีซี Dual VVT-i กับรถ ECO Sedan ที่กำลังได้รับความนิยมสูงสุด สำหรับนักแข่งหญิงที่ชื่นชอบความเร็ว พร้อมต้อนรับ

สมาชิกใหม่ของ “Toyota Star Team” น้องมิย่า พิชชา ทองเจือ” ทายาทนักแข่งชื่อดัง “พีท ทองเจือ” ผู้เริ่มต้นเส้นทางความสำเร็จของการเป็นนักแข่งจากรายการแข่งขัน “Soluna One Make Race”

กิจกรรมไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ โดนใจวัยรุ่น

  1. พบเหล่า influencer จาก TOYOTA Racing Star Team มาร่วมสร้างสีสัน และความตื่นเต้น
  2. TOYOTA Gazoo Racing Academy Thailand Campus Tour ให้ความรู้เยาวชนผู้มีใจรักในกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ต

พร้อมสีสันความบันเทิงอื่นๆ รวมถึงร้านอาหาร ร้านอุปกรณ์ตกแต่ง ผลิตภัณฑ์ต่างๆ มากมาย และโปรโมชั่นพิเศษจากผู้แทนจำหน่าย ที่จะมาพูดคุยให้คำแนะนำ ตอบสนองทุกความต้องการตลอดงาน

กิจกรรม REVO Racing Mania “รวมพลสายพันธ์รีโว่”
ใหญ่ที่สุดในประเทศ เพื่อตอบโจทย์แฟนพันธุ์แท้ ที่ชื่นชอบการแต่งรถกระบะ ไฮลักซ์ รีโว่

  1. Racing Mania “มหกรรมรวมพลสายพันธุ์ไฮลักซ์ รีโว่” จัดควบคู่ไปกับกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตสนามบางแสน และบุรีรัมย์ ประกอบด้วย Parade on Track – การเชิญลูกค้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งขบวนพาเหรด ด้วยการนำรีโว่แต่งสวย แต่งซึ่ง มาวิ่งสัมผัสสนามจริง และ Free Run Fun Drag – เปิดสนามฟรีให้ลูกค้านำรถมาลองขับในสนามที่บางแสน
  2. “Super REVO” การแข่งขันโดยสุดยอดทีม Modify จากอู่ชื่อดังของประเทศ  มาให้สัมผัสอย่างใกล้ชิดในทุกสนาม และสำหรับสายแต่งจัดเต็ม พบกับ Guru สายซิ่ง พูดคุยและรับคำแนะนำการแต่งรถ ติดตามรายละเอียดของกิจกรรมได้ทาง Facebook: Hilux REVO Thailand และ Racing Mania

การแข่งขัน e-Motorsports ชิงแชมป์ “Toyota Gazoo Racing GT Cup 2023”

ส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ให้มีส่วนร่วมกับมอเตอร์สปอร์ตมากขึ้น

        กลับมาอีกครั้ง กับการเฟ้นหาสุดยอดนักแข่งเกมส์แข่งรถชื่อดัง Gran Turismo 7 บนเครื่อง Play Station ชิงแชมป์ถ้วย Toyota Gazoo Racing GT Cup 2023 และเป็นตัวแทนประเทศไทยไปร่วมประลองฝีมือในระดับ Asia pacific และระดับโลก ซึ่งในปีที่ผ่านมา ตัวแทนจากประเทศไทยสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมที่ประเทศ โมนาโค เกมเมอร์ไทยที่สนใจประลองฝีมือ สามารถสมัครเข้าร่วมได้ที่ www.toyotagazooracing.com

         “ผมมั่นใจว่ากิจกรรม Toyota Gazoo Racing Motorsport ในปีนี้ จะสร้างความสนุกสนาน และตื่นเต้น พร้อมต้อนรับทุกท่านในทุกสนามแข่ง และเพื่อไม่ให้พลาดกิจกรรมดีๆ สามารถติดตามกิจกรรม ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ ขอขอบคุณ การกีฬาแห่งประเทศไทย ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย

YOKOHAMA / Modellista โดย TCD Asia / Singha Corporation/ LENSO ที่ร่วมสนับสนุนกิจกรรม Toyota Gazoo Racing Motorsport มาโดยตลอด ปีนี้สนุกแน่นอน” นายศุภกร กล่าวย้ำด้วยความมั่นใจ

เชิญสัมผัสความสนุกสนาน เร้าใจของ “Toyota Gazoo Racing Motorsport 2023”  5 สนาม ทุกภูมิภาคทั่วประเทศ

  • เปิดการแข่งขันสนามแรก           วันที่ 27 มิถุนายน – 2 กรกฎาคม / ชลบุรี
  • สนามที่ 2                              วันที่ 4 – 6 สิงหาคม / ภูเก็ต
  • สนามที่ 3                             วันที่ 1-3 กันยายน / บุรีรัมย์
  • สนามที่ 4                             วันที่ 17 – 19 พฤศจิกายน / เชียงใหม่
  • ชิงแชมป์ประจำปีสนามสุดท้าย    วันที่ 21– 23 ธันวาคม / บุรีรัมย์

พร้อมติดตามความมันส์ของกิจกรรมต่างๆ ของ

Toyota Gazoo Racing Motorsport 2023” ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย

  • กิจกรรม Motorsport, e-motorsports, TGR Academy

Facebook: Toyota Gazoo Racing Motorsport และ Facebook:  Toyota Motor Thailand

  • กิจกรรม Racing Mania

Facebook: Hilux Revo Thailand และ Facebook:  Racing Mania

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่