มาสด้าจับมือสวาทแคทจัดกิจกรรม “Mazda Goal ก้าวแรกสู่อาชีพ” ส่งเสริมเยาวชนไทยก้าวเข้าสู่วงการฟุตบอลระดับอาชีพ

0
466

กรุงเทพฯ – ประเทศไทย, วันพุธที่ 26 เมษายน 2566 – มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย ร่วมกับ สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี จัดกิจกรรม “Mazda Goal ก้าวแรกสู่อาชีพ” เพื่อส่งเสริมและเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้เข้าถึงการเรียนรู้ทักษะฟุตบอลทั้งภาคทฤษฎีและการฝึกปฏิบัติจากนักฟุตบอลอาชีพ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนในการนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับ ไปสานต่อความฝันในการก้าวสู่การเป็นนักฟุตบอลระดับอาชีพต่อไปในอนาคต รวมถึงช่วยส่งเสริมและสนับสนุนให้กีฬาฟุตบอลเติบโตอย่างยั่งยืนเคียงคู่สังคมไทยต่อไป โดยกิจกรรมในครั้งนี้จัดขึ้น ณ สนามฝึกซ้อม SWATCAT Training Pitch จังหวัดนครราชสีมา นำทีมโดย ชาร์ลี คลัฟ กัปตันทีมฯ เข้าร่วมดำเนินกิจกรรม พร้อมด้วยนักกีฬาฟุตบอลสโมสรฯและทีมผู้ฝึกสอนรวมกว่า 20 คน โดยผู้ปกครองส่งเยาวชนเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนกว่า 100 คน

นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารอาวุโส บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า นอกจากการสนับสนุนกีฬาฟุตบอลในระดับท้องถิ่นจนเป็นที่ประจักษ์ในระดับประเทศแล้ว การสร้างความมั่นคงและยั่งยืนให้กับเศรษฐกิจในระดับภูมิภาคถือเป็นสิ่งที่มาสด้าให้ความสำคัญมาโดยตลอด เพราะการเติบโตอย่างแข็งแกร่งต้องได้รับความร่วมมือร่วมแรงกันจากทุกภาคส่วน โดยเฉพาะการยกระดับเศรษฐกิจในแต่ละท้องถิ่นให้ทัดเทียมกัน ซึ่งจังหวัดนครราชสีมาเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีจำนวนประชากรมากกว่า 2 ล้านคน และเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพสูง ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรม ดังนั้น การส่งเสริมให้เยาวชนไทยได้รับโอกาสในการพัฒนาศักยภาพ เพื่อนำไปต่อยอดเป็นนักกีฬาอาชีพต่อไปในอนาคต นี่คือสิ่งที่มาสด้าให้ความสำคัญเสมอมา และยังคงเดินหน้าพัฒนาวงการฟุตบอลไทยให้ทัดเทียมกับนานาชาติ ซึ่งเป็นไปตามวิสัยทัศน์ Sustainable Zoom-Zoom ของมาสด้า ที่ให้ความสำคัญกับการสร้างสรรค์สังคมให้เติบโตอย่างยั่งยืน เพื่อโลก เพื่อสังคม และเพื่อผู้คน ที่ยั่งยืนตลอดไป

โดยครั้งนี้ทางมาสด้าได้ร่วมมือกับ สโมสร นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี หรือ สวาทแคท ซึ่งเป็นพันธมิตรมาอย่างยาวนานในฐานะผู้สนับสนุนหลัก การจัดกิจกรรม “Mazda Goal ก้าวแรกสู่อาชีพ” ในครั้งนี้เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนได้เข้าถึงทักษะการเรียนรู้ในกีฬาที่ตนเองชื่นชอบจากนักฟุตบอลอาชีพของทีมสวาทแคท เพื่อจุดประกายและสานความฝันในการเดินหน้าสู่เส้นทางความสำเร็จ ในฐานะนักฟุตบอลมืออาชีพของเยาวชนต่อไป ซึ่งในแต่ละปีมีนักฟุตบอลระดับเยาวชนจากภูมิลำเนาต่างๆ เดินทางเข้าร่วมกิจกรรมมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้เรียนรู้ทักษะตั้งแต่ระดับพื้นฐานตามฐานต่างๆ ก่อนจะทำการแข่งขันแบบแบ่งทีมเพื่อสร้างความสนุกสนานให้กับเด็กๆ โดยมีผู้บริหารจาก มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย และผู้บริหารจากสโมสรฯ เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้ มาสด้ายังคงให้การสนับสนุนกิจกรรมกีฬาในหลากหลายรูปแบบ เพื่อผลักดันให้เยาวชนไทยสามารถพัฒนาต่อยอดในสิ่งที่ตนเองรักและนำไปต่อยอดเป็นอาชีพสร้างรายได้ต่อไปในอนาคต ตลอดจนถึงสนับสนุนให้วงการกีฬาไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืนไปเคียงข้างกับสังคมไทย โดยเป้าหมายสูงสุด คือ การเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายในฟุตบอลโลก เชื่อว่าบรรดาแฟนฟุตบอลต่างอยากจะเห็นธงชาติไทยโบกสะบัดในเวทีโลก ดังนั้น การวางรากฐานฟุตบอลในระดับเยาวชนจึงสำคัญยิ่ง

บุคคลในภาพ (จากซ้ายไปขวา) นางสาวอัญรินทร์ วงศ์อัครพัฒนา ผู้อำนวยการฝ่ายสิทธิประโยชน์สโมสรฯ, นายอุทัย เรืองศักดิ์ ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไปส่วนงานประชาสัมพันธ์ ฝ่ายการตลาดและรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด และ นายศุภรัศมิ์ ตัณฑเศรณีวัฒน์ รองผู้อำนวยการสโมสรฯ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่