เกรท วอลล์ มอเตอร์ ขอบคุณทุกการตอบรับจากคนไทยในงานบางกอก มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44 กวาดยอดจองรวม 3,117 คัน นำโดยเจ้าเหมียวไฟฟ้า ORA Good Cat และ All New GWM TANK 500 Hybrid SUV พร้อมเดินหน้าพัฒนายานยนต์ไฟฟ้าเพื่อทุกประสบการณ์การขับขี่

0
6149

กรุงเทพ – 5 เมษายน 2566 – เกรท วอลล์ มอเตอร์ ขอบคุณกระแสตอบรับและความไว้วางใจจากผู้บริโภคชาวไทย หลังประสบความสำเร็จจากการยกขบวนทัพยานยนต์พลังงานไฟฟ้ามาจัดแสดงในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44 (Bangkok International Motor Show 2023) ที่อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งในปีนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “ULTIMATE ADVENTURE” โดยตลอดระยะเวลา 2 สัปดาห์ของการจัดงาน มีผู้สนใจเข้าเยี่ยมชมบูธของเกรท วอลล์ มอเตอร์ พร้อมสัมผัสยานยนต์พลังงานไฟฟ้าแห่งอนาคตที่เปี่ยมด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยอย่างคับคั่ง โดยภายในงาน เกรท วอลล์ มอเตอร์กวาดยอดจองจากรถยนต์ทุกรุ่นที่มีจำหน่ายในประเทศไทยไปทั้งสิ้น 3,117 คัน นำโดย ORA Good Cat และ ORA Good Cat GT ที่มียอดจองสูงถึง 1,678 คัน ตามด้วยยอดจองสิทธิ์เพื่อซื้อของ All New GWM TANK 500 Hybrid SUV ที่สูงถึง 845 คัน

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้สร้างความตื่นตาตื่นใจให้ผู้เข้าชมงานด้วยขบวนทัพรถยนต์ไฟฟ้าทั้ง 6 รุ่นที่นำมาจัดแสดง พร้อมไฮไลท์รถยนต์เอสยูวีออฟโรดพรีเมียมสำหรับผู้ขับขี่สายลุยยุคใหม่ อย่าง “All New GWM TANK 500 Hybrid SUV- Nothing is Unreachable ไม่มีความสำเร็จไหนที่ไปไม่ถึง” ร่วมด้วยรถยนต์ยอดนิยมขวัญใจคนไทยอย่าง All New HAVAL H6 Plug-in Hybrid SUV, New HAVAL H6 Hybrid SUV, HAVAL JOLION Hybrid SUV, ORA Good Cat และ ORA Good Cat GT พร้อมกิจกรรมสนุกอีกมากมายที่สร้างสีสันและความเพลิดเพลินให้ผู้มาเยี่ยมชมบูธเกรท วอลล์ มอเตอร์

ตลอดการจัดงาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ สามารถสร้างยอดจองรถยนต์ได้รวมทั้งสิ้น 3,117 คัน แบ่งเป็นรุ่น ORA Good Cat และ ORA Good Cat GT จำนวน 1,678 คัน, All New GWM TANK 500 Hybrid SUV จำนวน 845 คัน, HAVAL H6 Hybrid SUV จำนวน 305 คัน, และ HAVAL JOLION Hybrid SUV จำนวน 289 คัน

สำหรับกิจกรรม test-drive ที่เปิดให้ผู้สนใจได้ลงทะเบียนทดลองขับรถยนต์รุ่นยอดนิยมที่จำหน่ายในประเทศไทย ก็ได้รับการตอบรับอย่างท่วมท้น โดยมียอดทดลองขับรวมทั้งสิ้น 905 ครั้ง โดย ORA Good Cat GT มีผู้สนใจทดลองขับมากที่สุดอยู่ที่ 212 ครั้ง ตามมาด้วย ORA Good Cat  205 ครั้ง All New HAVAL H6 Plug-in Hybrid SUV 167 ครั้ง HAVAL JOLION Hybrid SUV 150 ครั้ง และรุ่นอื่น ๆ อีก 171 ครั้ง ตอกย้ำถึงความแข็งแกร่งด้านเทคโนโลยี สมรรถนะ และประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือชั้นของเกรท วอลล์ มอเตอร์ ที่สามารถครองใจผู้บริโภคในไทย พร้อมทะยานสู่เป้าหมายการเป็นผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้า (xEV Leader) ในอนาคต

นอกจากการจัดแสดงพาเหรดรถยนต์ไฟฟ้าและเทคโนโลยีอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังมอบประสบการณ์เหนือระดับและกิจกรรมสุดสนุกมากมายให้แก่ลูกค้าชาวไทยที่มาเยี่ยมชมบูธ อาทิ กิจกรรม GWM Fun การเก็บสะสมคะแนนเพื่อแลกรับของที่ระลึกและลุ้นรับของรางวัลสุดพิเศษมากมาย ซึ่งมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมสูงถึง 1,976 คน , Lifestyle Store มุมสินค้าไลฟ์สไตล์น่ารัก ๆ โดยตลอดช่วงสองสัปดาห์ของการจัดงาน แอปพลิเคชัน GWM ซึ่งเป็นช่องทางดิจิทัลหลักของแบรนด์ มียอดดาวน์โหลดเพิ่มขึ้น 4,443 ครั้ง ส่งผลให้จำนวนผู้ใช้งานใน GWM Application ในปัจจุบันทะยานขึ้นเป็น 136,371 คน

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังได้สำรวจความคิดเห็นของผู้เข้าเยี่ยมชมบูธ จำนวน 1,885 คน เพื่อรวบรวมความคิดเห็นและนำข้อมูลที่ได้ไปปรับปรุงผลิตภัณฑ์และบริการ ตลอดจนออกแบบประสบการณ์ใหม่ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ผู้ขับขี่ชาวไทยให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นพนักงานบริษัท (33%) และเจ้าของกิจการ (32%) ที่มีสมาชิกในครอบครัวอยู่ระหว่าง 3-5 คน

จากผลสำรวจพบว่ารถยนต์ไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ GWM รุ่นโปรดของแฟนๆ ชาวไทย 3 อันดับแรก ได้แก่ ORA Good Cat, ORA Good Cat GT, และ HAVAL H6 Hybrid SUV ในขณะที่รถยนต์ที่ผู้เข้าเยี่ยมชมบูธอยากจับจองเป็นเจ้าของมากที่สุด คือ HAVAL H6 Hybrid SUV 27%, ORA Good Cat 26%, ORA Good Cat GT 14%, HAVAL JOLION Hybrid SUV 11%, All New HAVAL H6 Plug-in Hybrid SUV 11% และอื่น ๆ อีก 11% ตามลำดับ

สำหรับ All New GWM TANK 500 Hybrid SUV ที่ได้รับความสนใจจากผู้เยี่ยมชมภายในงานเป็นอย่างมาก โดยกว่า 73% ของผู้ตอบแบบสอบถาม ยอมรับว่าเทคโนโลยีการขับขี่ออฟโรดมีผลต่อการตัดสินใจซื้อเป็นอย่างมาก โดยระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบออฟโรด ระบบล็อกเฟืองท้ายด้านหน้าและด้านหลัง และระบบบช่วยกลับรถในที่แคบ เป็นเทคโนโลยีออฟโรดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อมากที่สุด และสิ่งที่ผู้บริโภคชื่นชอบมากที่สุดในตัว All New GWM TANK 500 Hybrid SUV คือ ดีไซน์กระจังด้านหน้า การออกแบบและตกแต่งภายใน รวมไปถึงดีไซน์ของล้ออัลลอยและขนาดของล้อและยาง

ส่วนปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์ 3 อันดับแรกนั้น ผู้บริโภค 29% พิจารณาจากราคา ในขณะที่ 20% ให้ความสำคัญกับสมรรถนะของรถยนต์ และ 11% คิดว่าภาพลักษณ์ของแบรนด์เป็นสิ่งที่มีความสำคัญ ด้านการรับรู้ของแบรนด์ ผู้เยี่ยมชมส่วนใหญ่รู้จักแบรนด์ GWM มามากกว่า 1 ปี ผ่านทางโชว์รูม เพื่อนหรือญาติ และการสื่อสารทางออนไลน์และโซเชียลมีเดียตามลำดับ

นายณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “เกรท วอลล์ มอเตอร์ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ยกขบวนทัพยานยนต์พลังงานไฟฟ้า รวมถึงนวัตกรรมการขับขี่อัจฉริยะมาอวดโฉมและให้ชาวไทยได้สัมผัสอย่างใกล้ชิดอีกครั้งในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44 เป้าหมายหลักของเรา คือ สร้างการเติบโตที่ยั่งยืนในอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยผ่านการนำเสนอยานยนต์พลังงานไฟฟ้าที่เปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัยที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละแบรนด์ ทั้ง HAVAL ORA และ TANK แบรนด์รถยนต์เอสยูวีออฟโรดล่าสุดที่เราได้แนะนำสู่ผู้บริโภคชาวไทย ผ่านการนำเสนอทางเลือกผลิตภัณฑ์ บริการ และประสบการณ์ที่หลากหลาย ผมขอขอบคุณทุกท่านที่ให้การตอบรับและไว้วางใจ รวมถึงสนับสนุนเกรท วอลล์ มอเตอร์ด้วยดีมาโดยตลอด จนทำให้เราประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีอีกครั้ง เราเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่า จากกระแสตอบรับที่ดีในครั้งนี้จะช่วยผลักดันให้เกรท วอลล์ มอเตอร์ ก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำด้านรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ตามเป้าหมาย Mission “9 in 3” หรือการเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้าหรือ xEV รุ่นใหม่ในไทยให้ครบ 9 รุ่นภายใน 3 ปี (2564 – 2566) เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์อันหลากหลายและสร้างความคุ้มค่าให้ผู้ใช้รถในไทย รวมถึงขับเคลื่อนระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าของประเทศไทยให้พัฒนาอย่างยั่งยืน”

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในฐานะ “บริษัทที่ให้บริการเทคโนโลยีระดับโลก” (Global Intelligent Technology) ให้ความสำคัญกับการรับฟังเสียงของผู้บริโภคและคำนึงถึงความต้องการของผู้ใช้งานเป็นหลักในการสร้างสรรค์ พร้อมพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ ตลอดจนออกแบบประสบการณ์ใหม่ ๆ ด้านยนตรกรรมให้ล้ำหน้าและตอบโจทย์การขับขี่ในอนาคต ตอกย้ำความมุ่งมั่นของเกรท วอลล์ มอเตอร์ ในการก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้า (xEV Leader) ที่พร้อมยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยสู่เวทีระดับภูมิภาคและระดับโลกอย่างยั่งยืนและแข็งแกร่งไปพร้อมกัน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่