ทัพกอล์ฟหญิงระดับโลกพร้อมเดินหน้าคว้าแชมป์รายการ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023”

0
370

อาฒยา ฐิติกุล, เนลลี่ คอร์ด้า, มินจี ลี และเหล่าโปรกอล์ฟหญิงระดับท็อปของโลกพร้อมนำทัพประชันวงสวิง

ณ สยามคันทรีคลับ เปิดฉากพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์นี้

(จากซ้าย) “ว่าน” จารวี บุญจันทร์, “แหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ, “เมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, “แจน” วิชาณี มีชัย, “ซิม” ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ

(พัทยา 22 กุมภาพันธ์ 2566 ) ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023 การแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ที่สองของปีนี้คับคั่งด้วยนักกอล์ฟฝีมือเยี่ยมของวงการกอล์ฟหญิงระดับโลก นำโดย “จีน” อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟขวัญใจชาวไทยและมือ 4 ของโลก ซึ่งตั้งเป้าสร้างชื่อเสียงและความสำเร็จเพื่อมอบรอยยิ้มให้กับแฟนกอล์ฟชาวไทยในการแข่งขันกอล์ฟยอดนิยมของฤดูกาล โดยเจ้าของแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์สองสมัยและผู้ครองตำแหน่ง Louise Suggs Rolex Rookie of the Year พร้อมนำทัพนักกอล์ฟไทยและต่างชาติร่วมประชันวงสวิงในทัวร์นาเมนต์ระดับโลก เพื่อชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 1.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ  และรางวัลโฮลอินวัน รถยนต์ฮอนด้า แอคคอร์ด อี:เอชอีวี รุ่น e:HEV TECH มูลค่า 1,799,000 บาท

ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ก้าวสู่ปีที่ 16 ยิ่งใหญ่กว่าเดิม โดยปีนี้มีนักกอล์ฟดังเข้าร่วมแข่งขันกันอย่างคับคั่ง นำโดย ลิเดีย โค มือ 1 ของโลกจากนิวซีแลนด์ ร่วมด้วยเนลลี่ คอร์ด้า มือ 2 ของโลกจากสหรัฐฯ มินจี ลี มือ 3 ของโลกจากออสเตรเลีย จิน ยองโค มือ 5 ของโลกจากเกาหลีใต้ และ บรู๊ค เฮนเดอร์สัน มือ 6 ของโลกจากแคนาดาที่เพิ่งคว้าแชมป์แรกของฤดูกาลในรายการ ฮิลตัน แกรนด์  วาเคชั่นส์​ ทัวร์นาเมนต์ ออฟ แชมเปี้ยนส์ ในออร์แลนโด ฟลอริด้า เมื่อเดือนที่แล้ว

การแข่งขันที่ตื่นเต้นเร้าใจกำลังจะเกิดขึ้น ณ สยามคันครีคลับ โอลด์คอร์ส ตั้งแต่วันที่ 23-26 กุมภาพันธ์นี้ จะคับคั่งไปด้วยนักกอล์ฟชั้นนำชาวไทย ได้แก่ “เหมียว” แพตตี้  ธวัชธนกิจ แชมป์เมเจอร์ รายการเชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ 2021 “เม” เอรียา จุฑานุกาล เจ้าของแชมป์เมเจอร์ รายการวีเมนส์ บริติช โอเพ่น 2016 และยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น 2018 ที่จะมาร่วมดวลวงสวิงในสนามแข่งขันที่มีนักกอล์ฟร่วมประชันฝีมือกันทั้งสิ้นถึง 72 คน นอกจากนี้ยังมี “โม”​ โมรียา จุฑานุกาล,“ซิม” ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ ผู้ชนะ National Qualifiers จากการแข่งขันที่สยามคันทรีคลับ โรลลิ่งฮิลส์ เมื่อเดือนมกราคม “แหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ, “แจน” วิชาณี มีชัย, “พราว” ชเนตตี วรรณแสน, “ว่าน” จารวี บุญจันทร์ และ “เปียโน” อาภิชญา ยุบล ซึ่งพร้อมมาอวดวงสวิงบนเวทีระดับโลก และ “เมียว” ปาจรีย์​ อนันต์นฤการ แชมป์ไอเอสพีเอส ฮันดะ เวิลด์ อินวิเตชั่นแนล 2021 ซึ่งมุ่งมั่นจะมาคว้าแชมป์ที่พัทยาในปีนี้เช่นกัน

นานนา เคิร์ซ แมดเซน แชมป์เก่าจากเดนมาร์กก็จะกลับมาเพื่อป้องกันแชมป์ของเธออีกครั้ง ขณะที่เหล่าบรรดานักกอล์ฟรับเชิญจากผู้สนับสนุนซึ่งล้วนเป็นขวัญใจแฟนกอล์ฟ นอกจากนี้ยังมีโปรกอล์ฟที่มีพรสวรรค์จากญี่ปุ่น อาทิ ซากิ บาบะ แชมป์ยูเอส อเมเจอร์ 2022 รวมถึงสองพี่น้องฝาแฝด ชิซาโตะ อิวาอิ และ เอกิเอะ อิวาอิ ที่สร้างผลงานได้อย่างโดดเด่นในเจแอลพีจีเอ ทัวร์ ก็ได้รับโอกาสเดินทางมาโชว์ฝีมือในการแข่งขันระดับโลกที่เมืองไทย

“จีโน่” อาฒยา ฐิติกุล วัย 20 ปี ในฐานะตัวเก็งของประเทศไทยในการแข่งขันที่ครั้งนี้เผยว่า “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ เป็นทัวร์นาเมนต์ระดับท็อปคลาส และเป็นหนึ่งในการแข่งขันที่มีความสำคัญและมีความหมายพิเศษต่อนักกอล์ฟไทยทุกคน โดยเฉพาะตัวจีนเองที่ติดตามชมการแข่งขันมาตั้งแต่อายุ 9 ขวบ จีนรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นส่วนหนี่งของนักกอล์ฟไทยในการร่วมแข่งขันในบ้านเกิดท่ามกลางแฟนกอล์ฟชาวไทย และครอบครัวมาให้กำลังใจ ฤดูกาลนี้จีนได้ปรับเรื่องวงสวิง และเปลี่ยนไดรฟ์เวอร์ รวมทั้งพัฒนาลูกสั้น  จีนจะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อแฟนกอล์ฟและเพื่อประเทศไทย และหวังว่าจะช่วยสร้างแรงบันดาลใจกับเยาวชนและนักกอล์ฟรุ่นใหม่ มุ่งมั่นตั้งใจเพื่อบรรลุเป้าหมายเช่นเดียวกับที่จีนทำมาโดยตลอด”

เนลลี่ คอร์ด้า มือ 2 ของโลกตั้งเป้าเริ่มต้นฤดูกาลนี้อย่างยอดเยี่ยม เผยว่า  “ตื่นเต้นมาก ที่ได้กลับมาร่วมแข่งขันอีกครั้งนับตั้งแต่ปี 2019  สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส เป็นหนี่งในสนามโปรดเนื่องจากทำผลงานได้ดี สนามแห่งนี้วางเลย์เอาท์ได้ดี อีกทั้งยังสนุกและมีความสุขกับการได้มาเล่นในประเทศไทย เพราะนอกจากได้ร่วมแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ระดับโลกแล้ว คนไทยยังเป็นมิตร อาหารไทยก็อร่อยมาก หลงรักข้าวเหนียวมะม่วงและผัดไทย ส่วนการแข่งขันสัปดาห์นี้หลังจากได้ลงซ้อมมั่นใจว่าจะทำผลงานได้ดี ฝากแฟนกอล์ฟเข้ามาชมกันในสนามที่พัทยากันเยอะๆ”

มินจี ลี มือ 3 ของโลกจะเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ในการแข่งขันฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023 ครั้งนี้ ให้สัมภาษณ์ว่า “การเริ่มต้นฤดูกาลในรายการใหญ่เช่นนี้ ถือเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมาก สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส เป็นสนามยอดเยี่ยมมาก การมาเล่นที่พัทยาครั้งนี้ นอกจากจะได้เพลิดเพลินกับชายหาดแล้ว ยังประทับใจในรสชาติของอาหารมากๆ โดยเฉพาะเมนูผัดกระเพราะ และผัดไทย ส่วนแผนการเล่นสัปดาห์นี้ เน้นที่ช็อตสอง และสนุกกับเกม ปีนี้เปิดให้แฟนกอล์ฟชมในสนามด้วยหวังว่าจะมีแฟนมาให้กำลังใจนักกอล์ฟกันอย่างมากมาย”

แชมป์เก่า นานนา เคิร์ซ แมดเซน กล่าวว่าตนเองมีความทรงจำที่ดีมากมายเกี่ยวกับสนามแห่งนี้ “รู้สึกดีใจและตื่นเต้นที่ได้กลับมาป้องกันแชมป์ เนื่องจากยังคงจำภาพเหตุการณ์ที่คว้าแชมป์เมื่อปีที่แล้วราวกับว่าเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวาน การคว้าแชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ช่วยเพิ่มความมั่นใจในการอาชีพมากยิ่งขึ้น ทราบดีว่าสนามนี้เล่นยากและท้าทายเหมือนกับปีที่ผ่านมา ดังนั้นแม้จะไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็จะพยายามเล่นให้ดีที่สุด”

“เม” เอรียา จุฑานุกาล แชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021 เผยว่า “แชมป์เก่ารายการนี้ทุกคนต่างกลับมาเพื่อคว้าแชมป์ให้สำเร็จอีกครั้ง ส่วนตัวเมรู้สึกสนุกทุกครั้งที่ได้กลับมาแข่งขันที่นี่ เมจะทำให้ดีที่สุด เพื่อสร้างความภูมิใจให้กับประเทศไทยอีกครั้งค่ะ และฝากถึงน้องนักกอล์ฟเยาวชน อย่าหยุดที่จะเชื่อในตัวเอง และไม่มีอะไรที่ยากในความสามารถ ออกไปหาประสบการณ์เพื่อขับเคลื่อนแรงบันดาลใจให้มุ่งมั่นทำความฝันให้สำเร็จ”

“โม” โมรียา จุฑานุกาล กล่าวถึงความพร้อมว่า “ตื่นเต้นและดีใจที่ได้กลับมาเล่นฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์​ ซึ่งเป็นรายการที่โมรอเล่นทุกปี เพราะได้กลับมาเล่นในบ้าน อยากกลับมาเจอบรรยากาศที่อบอุ่น ส่วนเป้าหมายในปีนี้ขอสนุกกับการแข่งขันและไม่กดดันตัวเอง ปีนี้โมมีการเปลี่ยนโค้ชทำให้ตื่นเต้นกับฤดูกาลใหม่ที่จะได้เจอประสบการณ์ใหม่ๆ”

“เหมียว” แพตตี้  ธวัชธนกิจ หวังทำผลงานให้ดีที่สุด กล่าวก่อนลงเล่นรอบแรกว่า “ในฐานะนักกอล์ฟไทย พวกเราทุกคนมีความสุขที่ได้มาแข่งขันที่นี่ และเหมียวเองก็รู้สึกยินดีอย่างมากที่ได้โอกาสกลับมาร่วมแข่งขันในฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ อีกครั้ง และต้องขอขอบคุณการสนับสนุนของฮอนด้าที่ทำงานอย่างหนัก เพื่อจัดการแข่งขันอันทรงเกียรติรายการนี้ ซึ่งมีส่วนสำคัญต่อการเติบโตและการพัฒนาของกีฬากอล์ฟในประเทศไทยอย่างมาก โดยเฉพาะในหมู่นักกอล์ฟเยาวชนหญิงและนักกอล์ฟหญิง”

“เมียว” ปาจรีย์​ อนันต์นฤการ ที่เพิ่งหายป่วยให้สัมภาษณ์ว่า “เมียวดีใจมากที่ได้กลับมาเล่นที่นี่อีกครั้งตอนนี้สภาพร่างกายของเมียวพร้อมเต็มที่ในการซ้อมพัตต์ และซ้อมไดรฟ์   ทุกครั้งที่ลงเล่นอยากทำให้ดีที่สุด สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส เป็นสนามที่ท้าทายมากโดยเฉพาะหลุม พาร์ 5  ซึ่งต้องวางแผนการเล่นให้ดี เมียวดีใจที่ได้เห็นนักกอล์ฟไทยในเวทีระดับโลกมากขึ้นทุกปี ในส่วนของเป้าหมายในอาชีพ เมียวตั้งใจรักษาผลงานให้ดีต่อเนื่องและเล่นแอลพีจีเอ ให้นานที่สุด พร้อมกับทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดในทุกๆวัน”

“แจน” วิชาณี มีชัย ร่วมแข่งขันฮอนด้าแอลพีจีเอ ไทยแลนด์ เป็นปีที่สามติดต่อกันเผยว่า “ปีนี้หวังว่าจะสามารถเอาชนะกับสภาพอากาศที่ร้อนได้  ขณะที่สภาพสนามถือว่ามีความท้าทายทุกปี ปีนี้แจนวางแผนที่จะเล่นลูกสั้น เล่นเกมบุกมากขึ้น และหวังว่าจะทำผลงานได้ดีกว่าทุกปีที่ผ่านมา ฝากถึงน้องๆ ที่มีความฝันในการเป็นนักกอล์ฟอาชีพ อย่ากลัวที่จะออกไปหาประสบการณ์เพื่อเป็นแรงบันดาลใจและนำประสบการณ์กลับมาพัฒนาตนเอง”

“ว่าน” จารวี บุญจันทร์ รุกกี้แอลพีจีเอ ทัวร์ ฤดูกาล 2023 ตื่นเต้นที่จะได้เล่นท่ามกลางแฟนกอล์ฟไทยเป็นครั้งแรก “ว่านคุ้นเคยกับเลย์เอาท์ของสนามแห่งนี้มากขึ้น หลังจากได้ร่วมแข่งขันในปีที่แล้ว ปีนี้จะเซ็ตสนามเฟิร์มกว่าเดิม และหวังว่าจะมีโอกาสได้ขึ้นเหล็กสั้นมากขึ้น  นอกจากนี้ คุณพ่อคุณแม่ก็เป็นแรงบันดาลใจที่สำคัญสำหรับว่าน ซึ่งท่านอยากให้เราเป็นนักกอล์ฟที่ดีและพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นว่านจึงอยากทำผลงานให้ดีที่สุด โดยเฉพาะรายการใหญ่อย่างฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ เพื่อให้คุณพ่อคุณแม่และประเทศชาติภูมิใจ ส่วนเป้าหมายฤดูกาลนี้ ว่านหวังว่าจะรักษาการ์ดทัวร์ให้ได้และสนุกกับทุกทัวร์นาเมนต์”

“ซิม” ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ ผู้ชนะ National Qualifiers และรุกกี้แอลพีจีเอ ทัวร์ ฤดูกาล 2023 เผยด้วยความตื่นเต้นว่า “ซิมมีความคุ้นเคยกับสนามสยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส แต่คอนดิชั่นของสนามก็เปลี่ยนไปทุกปี สำหรับความพร้อมในทัวร์นาเมนต์นี้ ซิมได้เน้นซ้อมลูกสั้น ถึงแม้จะรู้สึกตื่นเต้นที่ได้ลงเล่นทัวร์นาเมนต์ยิ่งใหญ่แบบนี้ เพราะความเข้มข้นของการแข่งขันรายการที่มีแต่นักกอล์ฟฝีมือดี แต่ก็ถือเป็นโอกาสที่ดีที่จะช่วยให้ซิมพัฒนาฝีมือให้ดีขึ้นไปอีก”

“แหวน” พรอนงค์​ เพชรล้ำ ที่เล่นแอลพีจีเอ ฤดูกาลที่ 13 เผยถึงความพร้อมและเป้าหมายว่า “แหวนรู้สึกดีใจที่ได้กลับมาเล่นอีกครั้งหลังจากปีที่แล้วไม่ได้ร่วมแข่งขันเพราะป่วย ปีนี้ตั้งเป้ารักษาสภาพร่างกายให้แข็งแรงเพื่อต่อสู้กับการแข่งขันตลอดฤดูกาล และแหวนพยายามพัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลา แหวนดีใจที่สามารถเป็นแรงบันดาลใจเรื่องของความมุ่งมั่นให้กับนักกอล์ฟรุ่นใหม่ ฝากแฟนกอล์ฟเข้ามาชมและเชียร์นักกอล์ฟไทยทั้ง 11 คนในสนามด้วยค่ะ”

“เปียโน” อาภิชญา ยุบล รุกกี้แอลพีจีเอ ทัวร์ ฤดูกาล 2023 พูดถึงความพร้อมก่อนลงเล่นครั้งแรกว่า “ ตื่นเต้นมาก นอกจากจะเป็นครั้งแรกแล้ว ยังเป็นครั้งแรกที่จะได้เล่นในประเทศไทยในทัวร์นาเมนต์ระดับโลกที่มีแฟนกอล์ฟไทยเข้ามาชมในสนามอย่างอบอุ่น ฝากแฟนกอล์ฟเข้ามาชมและเชียร์นักกอล์ฟไทยทั้ง 11 คนพร้อมกิจกรรมสนุกๆมากมายในสนามค่ะ”

“พราว” ชเนตตตี วรรณแสน รุกกี้แอลพีจีเอ ทัวร์ ฤดูกาล 2023 วัยเพียงแค่ 18 ปีเผยถึงเป้าหมายว่า ”พราวตื่นเต้นมากที่ได้มาเล่นในฐานะรุกกี้แอลพีจีเอ  เสมือนเป็นการเริ่มต้นใหม่อีกครั้งทำให้ต้องมุ่งมั่นพยายามทำผลงานให้ดีขึ้นกว่าเดิม ส่วนเป้าหมายฤดูกาล 2023 พราวอยากลงเล่นให้มากที่สุดเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์”

มูนี่ เหอ นักกอล์ฟจีนขวัญใจชาวไทยที่ได้ร่วมแข่งขันเป็นปีที่ 4 กล่าวถึงความรู้สึกว่า “มีความสุขและรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้กลับมาร่วมแข่งขันฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ อีกครั้ง เนื่องจากเป็นหนึ่งในรายการโปรด และมีประสบการณ์ที่ดีในการแข่งขันที่นี่ ทั้งสนาม การจัดการแข่งขัน แฟนกอล์ฟ อาหาร รวมทั้งคิดถึงแฟนกอล์ฟที่นี่มาก  ปีนี้ตั้งเป้าจะเล่นเกมบุกมากขึ้น และบางทีอาจจะสร้างเซอร์ไพรส์ได้ในปีนี้ ”

ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023 จะจัดการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 23-26 กุมภาพันธ์ 2566 ณ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส จังหวัดชลบุรี เปิดจำหน่ายบัตรเข้าชมแล้วที่เว็บไซต์ https://hondalpgathailand.com/ โดยผู้ชมที่มีอายุต่ำกว่า 16 ปี และมากกว่า 60 ปี สามารถเข้าชมได้ฟรี นอกจากนี้ ยังมอบสิทธิพิเศษสำหรับผู้ถือบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ รับส่วนลดเพิ่ม 10 % ทุกยอดของการชำระค่าบัตรเข้าชมการแข่งขันผ่านทางเว็บไซต์ และสยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส จ.ชลบุรี แฟนกอล์ฟสามารถดูรายละเอียดการจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขันและอัปเดตข่าวสารได้ที่ www.hondalpgathailand.com หรือทางเฟซบุ๊ก www.facebook.com/lpgaThailand และอินสตาแกรม https://www.instagram.com/hondalpgathailand

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่