มาสด้าปรับโฉม NEW MAZDA MX-5 เสริมภาพลักษณ์สปอร์ตหรูไปอีกขั้น เพิ่มสีใหม่ น้ำตาล เซอร์คอน แซนด์ เปิดให้จองแล้ววันนี้ทุกโชว์รูมทั่วประเทศ

0
317

กรุงเทพฯ ประเทศไทย, 20 กุมภาพันธ์ 2566 – รถสปอร์ตโรดสเตอร์เปิดประทุน Mazda MX-5 ถือเป็นแบรนด์ไอคอนระดับตำนานของมาสด้า เจ้าของปรัชญา จินบะ-อิไต ความเป็นหนึ่งเดียวกันระหว่างคนกับรถ และถูกถ่ายทอดเอกลักษณ์เฉพาะนี้ไปสู่รถยนต์มาสด้าทุกรุ่น  วันนี้ มาสด้าเปิดตัวแนะนำ New Mazda MX-5 ยนตรกรรมสปอร์ตโรดสเตอร์เจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด สปอร์ตเปิดประทุนด้วยระบบไฟฟ้า มาพร้อมสีภายนอกใหม่ล่าสุด สีน้ำตาล เซอร์คอน แซนด์ สะท้อนภาพลักษณ์ความสปอร์ตหรูไปอีกขั้น เอาใจลูกค้าผู้หลงใหลความสปอร์ตระดับพรีเมี่ยม ที่ยังคงเอกลักษณ์การขับขี่ที่สนุกสนานเร้าใจ เสริมด้วยระบบควบคุมสมรรถนะการทรงตัวขณะเข้าโค้ง KPC (Kinematic Posture Control) ช่วยการยึดเกาะถนนให้แน่นหนึบยิ่งขึ้น พร้อมเทคโนโลยีความสะดวกสบายและความปลอดภัยครบครัน ปรับราคาจำหน่ายเพิ่มขึ้นเพียง 7,000 บาทเท่านั้น พร้อมเปิดให้จองแล้วตั้งแต่วันนี้ที่โชว์รูมมาสด้าทั่วประเทศ

นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารอาวุโส บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า Mazda MX-5 คือรถสปอร์ตเปิดประทุนแบรนด์ไอคอนที่สร้างความภาคภูมิใจให้กับชาวมาสด้าและลูกค้าทั่วโลกมายาวนาน โดยเปิดตัวเป็นครั้งแรกในเดือนกุมภาพันธ์ปี 1989 ที่ Chicago Auto Show ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม สามารถครองใจลูกค้าและแฟนๆ นักสะสมทั่วโลก จนกระทั่งได้รับการบันทึกใน Guinness World Records ว่าเป็นรถสปอร์ตเปิดประทุน 2 ที่นั่ง ที่ขายดีที่สุดในโลก และได้รับรางวัลการันตีความเป็นเลิศมากมายจากหลายประเทศ อาทิ รางวัล Japan Car of the Year ในปี 2015-2016,  รางวัล UK Car of the Year ในปี 2016, รางวัล World Car of the Year 2016 และรางวัล World Car Design of the Year 2016 จนถึงปัจจุบัน กระแสความนิยมในรถสปอร์ตเปิดประทุน Mazda MX-5 ก็ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง และสามารถสร้างยอดขายสะสมจากทั่วโลกกว่า 1,200,000 คัน ขณะที่ในประเทศไทยมีลูกค้าที่ได้ครอบครองรถสปอร์ตรุ่นนี้ไปแล้วมากกว่า 600 คัน

วันนี้ มาสด้ามีความยินดีที่จะแนะนำ New Mazda MX-5 พร้อมสีภายนอกใหม่ล่าสุด สีน้ำตาล เซอร์คอน แซนด์ ซึ่งเป็นสีที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ถูกพัฒนาขึ้นโดยได้แรงบันดาลใจจากสีโทนธรรมชาติ หรือเอิร์ธโทน และได้นำมาผสมผสานกับเอกลักษณ์การออกแบบของรถยนต์มาสด้าตามแนวทาง โคโดะ ดีไซน์ เพื่อถ่ายทอดภาพลักษณ์ความหรูหราพรีเมี่ยมให้กับรถสปอร์ตโรดสเตอร์เปิดประทุน Mazda MX-5 มากยิ่งขึ้น แต่ในขณะเดียวกันก็ยังแสดงออกถึงความรู้สึกผ่อนคลายและสงบไปพร้อมๆ กัน ด้วยเหตุนี้ รถสปอร์ตรุ่นนี้จึงสะท้อนให้เห็นถึงความเรียบง่าย แต่สง่างาม ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวตามแนวทางการออกแบบของมาสด้าอันเป็นที่ยอมรับกันทั่วโลก

นายธีร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่ได้รับการยกระดับให้โดดเด่นยิ่งขึ้นตามแนวทางการออกแบบ โคโดะ ดีไซน์ แล้ว เมื่อนำมาผนวกเข้ากับเอกลักษณ์เฉพาะของความเป็นรถสปอร์ตโรดสเตอร์เปิดประทุนที่ขับสนุกที่สุด และให้สมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยม มาสด้าจึงมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่า New Mazda MX-5 จะสามารถสร้างรอยยิ้มและความสุขให้แก่ผู้ขับขี่ได้อย่างแน่นอน ซึ่งลูกค้าที่สนใจสามารถจองล่วงหน้าได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และมาสด้าพร้อมที่จะส่งมอบรถให้กับลูกค้า ภายในเดือนพฤษภาคม 2566”

แนวทางการพัฒนา New Mazda MX-5 ยังคงรักษาอัตลักษณ์ความเป็นรถสปอร์ตโรดสเตอร์ที่ขับสนุก เร้าใจ แต่ในขณะเดียวกันก็มอบความสบายให้กับผู้ขับขี่ด้วยการถ่ายทอดความรู้สึกความเป็นหนึ่งอันเดียวกันระหว่างคนกับรถ ตามปรัชญา จินบะ-อิไต (Jinba-Ittai) ที่นำเอาท่วงท่าการเดินที่เป็นธรรมชาติของมนุษย์มาเป็นต้นแบบในการพัฒนา และยังคงโดดเด่นหรูหราด้วยรูปลักษณ์สปอร์ตโฉบเฉี่ยว สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์ยนตรกรรมที่ทั้งสง่างาม และให้สมรรถนะการขับขี่อันทรงพลังซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะรถยนต์จากมาสด้าเท่านั้น

การแนะนำ New Mazda MX-5 ที่มาพร้อม สีน้ำตาล เซอร์คอน แซนด์ ซึ่งเป็นสีภายนอกใหม่ล่าสุดที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกในประเทศไทย และเปิดตัวใน New Mazda MX-5 เป็นรุ่นแรก โดยเป็นสีที่แสดงออกถึงความหรูหราพรีเมี่ยม มีกลิ่นอายความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวเช่นเดียวกับสีซิกเนเจอร์อื่นๆ ของมาสด้า โดยบ่งบอกถึงความทรงพลังและความงดงามอันเป็นธรรมชาติที่เกิดจากการสะท้อนของแสงและเงาที่ตกกระทบบนตัวรถ โดยสีจะดูโดดเด่นมองออกเป็นสีโทนน้ำตาลทองในบางมุม และจะเห็นเป็นสีโทนเขียว เมื่อสะท้อนกับบรรยากาศของท้องฟ้าโดยรอบ ให้ความรู้สึกอบอุ่น เหมือนแสงแดดตกกระทบลงบนต้นไม้ บ่งบอกถึงความสงบเช่นเดียวกับช่วงเวลาที่อยู่กับธรรมชาติ ซึ่งเป็นความรู้สึกที่มาสด้าตั้งใจถ่ายทอดไปยังผู้พบเห็น ตามความมุ่งหวังในการสร้างสรรค์ให้รถยนต์เป็นมากกว่าแค่ยานพาหนะ แต่เติมเต็มการใช้ชีวิต เป็นพลังที่สร้างความสุข และความมีชีวิตชีวาให้แก่ผู้ขับขี่ทุกคน

นอกจากสีภายนอกใหม่แล้ว New Mazda MX-5 ยังคงรักษาเอกลักษณ์ความโดดเด่นในด้านสมรรถนะการขับขี่ ตามแบบฉบับรถ Mazda MX-5 เจเนอเรชั่นที่ 4 ด้วยระบบควบคุมสมรรถนะการทรงตัวขณะเข้าโค้ง KPC (Kinematic Posture Control) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ล่าสุดภายใต้ชุดเทคโนโลยี Skyactiv-Vehicle Dynamics เพื่อช่วยเพิ่มสมรรถนะในการทรงตัวขณะขับขี่ในทางโค้งในทุกสภาวะถนน โดยการเพิ่มแรงเบรกเล็กน้อยที่ล้อหลังด้านใน เพื่อลดการยกตัวของรถขณะเข้าโค้ง ช่วยเพิ่มการยึดเกาะถนน จึงช่วยมอบความสบายในห้องโดยสารและความปลอดภัยในการขับขี่ได้ดียิ่งขึ้น

New Mazda MX-5 ยังคงเอกลักษณ์ความสง่างามโฉบเฉี่ยว ด้วยล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว สีดำเมทัลลิค และคิ้วบันไดกันรอยสเตนเลส พรั่งพร้อมด้วยเทคโนโลยีความสะดวกสบายและความปลอดภัย อาทิ หลังคาแข็งที่สามารถเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า เทคโนโลยีไฟหน้าแบบ LED Projector และไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่เวลากลางวัน Daytime Running Lamp ภายในห้องโดยสารเลือกใช้เฉพาะวัสดุคุณภาพสูงและประณีตทุกจุดสัมผัส ไม่ว่าจะเป็น เบาะหนัง Perforated และเดินตะเข็บด้วยด้ายเย็บสีเทา พร้อมรองรับการใช้งาน Apple CarPlay® และ Mazda Connect โดยแสดงข้อมูลผ่านหน้าจอสี Center Display ขนาด 7 นิ้ว พร้อมมอบสุนทรียภาพในการขับขี่ด้วยระบบเสียงคุณภาพ Bose® รอบทิศทาง พร้อมลำโพงถึง 9 ตำแหน่ง

 

New Mazda MX-5 มาพร้อมเครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน Skyactiv-G 2.0 ให้สมรรถนะความแรงสูงสุด 184 แรงม้า ที่ 7,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 205 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที ประหยัดน้ำมันและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มีให้เลือกทั้งแบบเกียร์อัตโนมัติและเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และยังมาพร้อมอุปกรณ์มาตรฐานความปลอดภัยระดับพรีเมี่ยม อาทิ ถุงลมนิรภัยด้านข้างและคู่หน้า ระบบสัญญานเตือนกันขโมย และระบบเซ็นเซอร์กะระยะด้านหลัง 4 จุด พร้อมอัดแน่นด้วยระบบความปลอดภัยสุดล้ำ i-Activsense มากมายหลายระบบ อาทิ

  • ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน LDWS (Lane Departure Warning System)
  • ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติแบบ Advance (Advanced SCBS : Advanced Smart City Brake Support)
  • ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติขณะถอยหลัง SCBS-R (Smart City Brake Support-Reverse)
  • ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน ABSM (Advanced Blind Spot Monitoring)
  • ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง RCTA (Rear Cross Traffic Alert)
  • ระบบช่วยเตือนเมื่อเหนื่อยล้าขณะขับขี่ DAA (Driver Attention Alert)
  • ระบบไฟหน้า LED อัจฉริยะ ALH (Adaptive LED Headlamps)

New Mazda MX-5 มีให้เลือกทั้งหมด 7 สี ประกอบด้วย

  • สีแดง โซล เรด คริสตัล (Soul Red Crystal)
  • สีเทา แมชชีน เกรย์ (Machine Gray)
  • สีขาว สโนว์เฟลก ไวท์ เพิร์ล (Snowflake White Pearl)
  • สีดำ เจ็ท แบล็ก (Jet Black)
  • สีน้ำเงิน ดีพ คริสตัล บลู (Deep Crystal Blue)
  • สีบรอนซ์ แพลตทินั่ม ควอตซ์ (Platinum Quartz)
  • สีน้ำตาล เซอร์คอน แซนด์ (Zircon Sand)

New Mazda MX-5 มีให้เลือกทั้งหมด 2 รุ่น และมีราคาจำหน่ายเท่ากัน

  • New Mazda MX-5      2.0 RF 6MT             เกียร์ธรรมดา              ราคา 2,912,000 บาท
  • New Mazda MX-5      2.0 RF                    เกียร์อัตโนมัติ             ราคา 2,912,000 บาท

ลูกค้าที่สนใจสามารถสั่งจองได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปที่โชว์รูมมาสด้าทั่วประเทศ หรือศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.mazda.co.th

โปรดติดตามความเคลื่อนไหวและกิจกรรมของมาสด้าผ่านทางโซเชียลมีเดีย

เว็บไซต์ www.mazda.co.th และ MazdaThailandOfficial: Facebook/YouTube/Instagram/LINE

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่