“ฮอนด้า ซิตี้ วันเมคเรซ” ดวลสนาม 2 กระหึ่ม บุรีรัมย์ “สิตาวีร์-ฐิติพงศ์” แบ่งชัยดุเดือด

0
856

ศึก “ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก วันเมคเรซ 2022” ดวลสนาม 2 สุดมันส์ ขณะสองนักขับเลือดใหม่อย่าง “มินนี่” สิตาวีร์ ลิ้มนันทรักษ์ ดาวรุ่งสาวจาก Nexzter rest Club Singha Sittipol และ “บิ๊ก” ฐิติพงศ์ อาจิณภัทรา จาก PT Maxnitron Motorsport ผลงานร้อนแรงแบ่งชัยชนะกันคนละเรซ จากเกมสุดดุเดือดที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบชั้นนำของไทย รายการ Honda City Hatchback One Make Race 2022 สนาม 2 ซึ่งบรรจุตารางดวลความเร็ว เรซที่ 3 และ 4 เมื่อวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 23-24 กรกฎาคมที่ผ่านมา ท่ามกลางการติดตามของแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย

เริ่มต้นเรซที่ 3 ในวันเสาร์ โดยมี “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ อดีตนักบิดโมโตทูจาก Idemitsu Racing Team Thailand เป็นเจ้าของโพล ขนาบข้างด้วย ฐิติพงศ์ อาจิณภัทรา และ โชคชัย จารุนงคราญ ดูโอ้สังกัด PT Maxnitron Motorsport ในกริดที่ 2 และกริดที่ 3 ขณะที่ อดิศักดิ์ ตั้งพูลเจริญ ผู้นำบนตารางแชมเปี้ยนชิพ จาก B-Quik Racing Team ประจำการในกริดที่ 4 ด้าน สิตาวีร์ ลิ้มนันทรักษ์ ที่โดนลงโทษบวกเพิ่ม 5 อันดับ หล่นลงมาอยู่ในกริดที่ 6

เกมเรซนี้ถูกควบคุมสถานการณ์โดย รัฐภาคย์ เจ้าของโพลที่ออกนำแบบม้วนเดียวจบหลังผ่าน 10 รอบสนาม ทว่ากลับถูกลงโทษดิสควอลิฟายจากชิ้นส่วนของรถแข่งที่ผิดกฎการแข่งขัน ส่งผลให้ชัยชนะเรซที่ 3 ตกเป็นของ สิตาวีร์ ที่ไล่แซงอย่างดุเดือดคว้าชัยชนะไปครองด้วยเวลา 22 นาที 7.835 วินาที เหนืออันดับ 2 อย่าง ฐิติพงศ์ 1.478 วินาที

อันดับ 3 ตกเป็นของจอมเก๋าอย่าง กิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา จาก Singha Cosmo ตามหลัง 10.736 วินาที ตามด้วย พสุ ลิปตพัลลภ จาก Pround Honda Racing ในอันดับ 4 ตามหลัง 11.232 วินาที และอันดับ 5  เป็นของ โชคชัย ตามหลัง 14028 วินาที

ส่วนการแข่งขันเรซที่ 4 ซึ่งมีขึ้นในวันอาทิตย์ ต้องดวลกันท่ามกลางสภาพแทร็กที่ชุ่มไปด้วยฝนซึ่งตกลงมาก่อนจะเริ่มเกม โดยโพลโพซิชั่นเป็นของ สิตาวีร์ ขนาบด้วย ฐิติพงศ์ ส่วนกริดที่ 3 และ 4 เป็นของ กิตติพล และ พสุ ด้าน รัฐภาคย์ รับโทษจากเรซที่ 3 ได้เริ่มเกมจากท้ายแถว

ออกสตาร์ทเรซด้วยจังหวะที่ยอดเยี่ยมของ ฐิติพงศ์ ไล่แซง สิตาวีร์ ขึ้นมารั้งจ่าฝูงในรอบแรก แม้จะโดนไล่กดดันอย่างหนัก แต่นักขับดาวรุ่งจาก PT Maxnitron Motorsport ยังอาศัยการขับที่ชาญฉลาดรักษาตำแหน่งหัวแถวไว้ได้อย่างเหนียวแน่น ก่อนเข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยเวลา 22 นาที 7.229 วินาที เฉือน สิตาวีร์ เพียง 0.687 วินาทีเท่านั้น ขณะที่อันดับ 3 เป็นของ พสุ ตามหลังผู้ชนะ 12.028 วินาที

ด้าน รัฐภาคย์ เรซนี้สร้างผลงานสุดร้อนแรงไล่แซงคู่แข่งจากกริดสุดท้าย ขึ้นมาจบการแข่งขันในอันดับ 4 ตามหลังผู้ชนะ 18.896 วินาที ส่วน กิตติพล จบเรซในอันดับ 19.804 วินาที ขณะที่จ่าฝูงบนตารางคะแนนสะสมโอเวอร์ออล์อย่าง อดิศักดิ์ ตั้งพูลเจริญ จาก B-Quik Racing Team จบการแข่งขันในอันดับ 6

หลังผ่าน 4 เรซแรกของฤดูกาล สถานการณ์บนตารางแชมเปี้ยนชิพเข้มข้นขึ้นอย่างมาก อดิศักดิ์ ยังคงรั้งจ่าฝูงโอเวอร์ออลล์ มีทั้งสิ้น 31 คะแนน โดน กิตติพล ไล่จี้เข้ามาเหลือเพียง 1 แต้มเท่านั้น ขณะที่ พสุ ตีตื้นขึ้นมาในอันดับ 3 ตามหัวแถวเพียง 3 คะแนน ส่วนจ่าฝูงในคลาสบี ยังคงเป็นของ อดิศักดิ์ มี 40 แต้มเหนือ นันทวัฒน์ ชำนาญ จาก Nexzter Hyb TKS Motorsport อันดับ 2 ถึง 8 คะแนน ส่วนอันดับ 3 เป็นของ อมรชัย สิทธิชูรักษ์ จาก One Point ตามหลัง 28 คะแนน

สำหรับในคลาสซีซึ่งดุเดือดไม่แพ้รุ่นใหญ่ ปรากฏว่า ฐิติพงศ์ รั้งจ่าฝูง มีทั้งสิ้น 36 คะแนน เหนือทีมเมทอย่าง โชคชัย อยู่ 9 คะแนน ขณะที่ สิตาวีร์ ขยับขึ้นมารั้งท็อปทรีตามหลังหัวแถว 2 คะแนน

สำหรับการแข่งขันในสนามถัดไปของศึก Honda City Hatchback One Make Race 2022 จะยังคงดวลความเร็วกันที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 19-21 สิงหาคม นี้

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่