GWM เดินหน้าขยายแบรนด์ TANK จัดเวทีสัมมนาในซาอุดีอาระเบีย

0
853

เป่าติ้ง, จีน–6 ก.ค. 2565–พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม ที่ผ่านมา “จีดับบลิวเอ็ม แทงค์” (GWM TANK) ได้จัดการสัมมนาแบรนด์ในซาอุดีอาระเบีย พร้อมเปิดตัวสองโมเดลดาวเด่นสู่ลูกค้าทั่วโลกอย่างเป็นทางการ ได้แก่ GWM TANK300 และ GWM TANK500

การสัมมนาครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้หัวข้อ “ประสบการณ์ไร้ขีดจำกัด” (Limitless Experience) โดยนำเสนอแบรนด์ “แทงค์” (TANK) ผ่านรถยนต์ SUV ประเภทใหม่สู่สายตาชาวโลก พร้อมนำเสนอจุดเด่นของแบรนด์ซึ่งประกอบด้วยความหรูหรา ความคล่องตัวระดับออฟโรด และระบบอัจฉริยะ

คุณเดวิด สฺวี่ (David Xu) ผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาคตะวันออกกลางของจีดับบลิวเอ็ม กล่าวว่า “ผลิตภัณฑ์ของแบรนด์แทงค์จะครอบคลุมทุกความต้องการในการเดินทางและตอบสนองผู้ใช้ในระดับต่าง ๆ”

คุณไฟซาล อัล คุไรชี (Faisal AI Quraishi) ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ระดับอาวุโสในท้องถิ่น กล่าวว่า “นี่เป็นการเปิดตัวครั้งแรกนอกประเทศจีน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการยอมรับในตลาดซาอุดีอาระเบียและความเชื่อมั่นของจีดับบลิวเอ็มที่มีต่อความสำเร็จของแบรนด์นี้”

พร้อมกันนี้ รถยนต์รุ่น GWM TANK300 ได้เปิดให้พรีออเดอร์อย่างเป็นทางการ และรถยนต์รุ่นเฮฟวี่เวท GWM TANK500 ก็เปิดตัวครั้งแรกสู่สาธารณะด้วยเช่นกัน

จีดับบลิวเอ็ม แทงค์ ให้ความสำคัญกับความหรูหราและความสะดวกสบาย รถยนต์ทั้งสองรุ่นภายในงานมาพร้อมฉนวนกันเสียงและดีไซน์ลดเสียงรบกวนหลายแบบ ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเพลิดเพลินกับความเงียบระดับคุณภาพแม้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีเสียงดัง ตัวเบาะนั่งยังถูกออกแบบมาให้เป็นมิตรกับผู้ใช้งานในแบบต่าง ๆ อีกด้วย เช่นหนังเบาะนุ่มเนื้อประณีตของรถยนต์ GWM TANK300 เวอร์ชันไฮเอนด์

นอกจากนี้ รถยนต์รุ่นต่าง ๆ ของแบรนด์นี้ยังมาพร้อมขีดความสามารถแบบออฟโรดที่แข็งแกร่งอีกด้วย โดยทั้งสองรุ่นที่จัดแสดงมีการติดตั้งอุปกรณ์พิเศษรองรับการขับขี่บนเส้นทางออฟโรดโดยเฉพาะ เช่น ล็อกเฟืองท้ายที่ควบคุมด้วยระบบกลไกอิเล็กทรอนิกส์สำหรับเพลาหน้าและเพลาท้าย โดยเมื่อรถยนต์ติดอยู่บนหลุมถนนและล้อข้างหนึ่งหมุนฟรี ผู้ขับขี่สามารถใช้ปุ่มไฟฟ้าล็อกเฟืองท้ายเพื่อดันรถออกจากหลุมได้ในทันที

ระบบออฟโรดอัจฉริยะเป็นอีกหนึ่งสมรรถนะที่โดดเด่นของแบรนด์ โดยผลิตภัณฑ์ของบริษัทผลิตขึ้นโดยใช้ “แพลตฟอร์ม จีดับบลิวเอ็ม แทงค์” (GWM TANK Platform) ซึ่งประกอบด้วยคุณสมบัติสามประการ ได้แก่ ระบบออฟโรดอันทรงพลัง อัจฉริยะ และมีความน่าเชื่อถือสูง รถยนต์ทั้งสองรุ่นมีการติดตั้งระบบควบคุมแบบ Crawl Control ซึ่งจะช่วยให้ผู้ขับขี่ได้รับประสบการณ์การขับขี่ที่ง่ายและปลอดภัยยิ่งขึ้น เมื่อเปิดใช้งานระบบ ตัวรถจะสามารถดำเนินการควบคุมกำลังและเบรกเสริมกำลังได้โดยอัตโนมัติ ผู้ขับขี่สามารถใช้ถนนได้อย่างปลอดภัยและราบรื่นเพียงแค่ควบคุมทิศทางของตัวรถเท่านั้น

ปัจจุบัน จีดับบลิวเอ็ม แทงค์ เป็นตัวเลือกยอดนิยมในตลาดจีนนับตั้งแต่มีการเปิดตัว จากรายงานยอดขายที่เผยแพร่โดยจีดับบลิวเอ็มระบุว่า GWM TANK SUV มีอัตราการเจาะตลาดสูงกว่า 50% สำหรับตลาดออฟโรดในประเทศจีนหลังการเปิดตัวเพียงราวหนึ่งปี

บริษัทวางแผนที่จะเปิดตัวรถยนต์รุ่น GWM TANK500 ในซาอุดีอาระเบียในปลายปีนี้ ขณะที่รถยนต์ทั้งสองรุ่น ได้แก่ GWM TANK300 และ GWM TANK500 จะเปิดตัวติด ๆ กันในภูมิภาคอื่น ๆ เช่น ออสเตรเลีย, แอฟริกาใต้, อาเซียน และอเมริกาใต้ เพื่อปลุกกระแส “แทงค์เทรนด์” (TANK Trend) ทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่