อีวี ไพรมัส รุกตลาด SUV ชูความคุ้มค่า จัดแคมเปญโปรโมชั่น ผ่อนยาวดอกต่ำ 0.79%

0
839
  • ตลาด SUV คึกคัก ค่ายรถยนต์เปิดตัวรถ SUV หลากหลายรูปแบบ ดันตลาด SUV เติบโต ดึงลูกค้าจากทุกเซ็กเมนต์
  • เชื่อมั่น DFSK เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการรถ SUV ขนาดใหญ่ ในราคารถซีดาน
  • โปรโมชั้น ประกันภัยชั้น 1 พร้อม แพกเกจบำรุงรักษา 5 ปี 100,000 กิโลเมตร และ รับสิทธิ์ ดอกเบี้ยเริ่มต้น 79% กับ กรุงศรี ออโต้

บริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถ SUV มัลติแบรนด์แห่งแรกของไทย และเป็นผู้จัดจำหน่ายแบรนด์ DSFK หรือ DONGFENG ผู้ผลิตรถยนต์อันดับ 2 ของจีน แต่ผู้เดียวในประเทศไทย เชื่อมั่นตลาดรถ SUV จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เพราะแรงกระตุ้นจากค่ายรถยนต์ที่แห่กันเปิดตัวรถยนต์แบบ SUV และ Crossover รุ่นใหม่ๆ เข้าสู่ตลาด เกิดเป็นเทรนด์ที่ชัดเจน ดึงความสนใจจากผู้บริโภคที่เดิมใช้รถซีดาน ให้หันมาสนใจรถยนต์แบบ SUV

นายพิทยา ธนาดำรงศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ อีวี ไพรมัส เปิดเผยว่านับจากบริษัทฯ ได้เปิดตัวรถ DFSK รุ่น GLORY i-Auto และ DFSK GLORY 560 ซึ่งเป็นรถ SUV 7 ที่นั่ง เมื่อปลายปีที่แล้ว พร้อมเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการ 15 แห่งทั่วประเทศ ได้รับผลตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค มียอดจำหน่ายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งคือการได้อานิสงส์จาก ผู้ผลิตรถยนต์ค่ายต่าง ๆ ให้ความสนใจตลาด SUV มากขึ้นและได้มีการแนะนำรถรุ่นใหม่ ๆ สู่ตลาด กระตุ้นให้ผู้บริโภคหันมาให้ความสนใจในรถ SUV มากขึ้น  อีกทั้งผู้บริโภคจำนวนมากที่กำลังพิจารณาเปลี่ยนรถหรือกำลังจะซื้อรถใหม่ ก็หันมาพิจารณารถยนต์ประเภท SUV  ซึ่งรถชนิดดังกล่าวถือเป็นรถที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ครอบครัวยุคใหม่ ที่มีความต้องการใช้รถเอนกประสงค์แทนรถซีดาน

“ต้องยอมรับว่าในอดีตรถ SUV เป็นที่จับตามองของผู้บริโภคอยู่แล้ว แต่ในอดีต ราคาของรถ SUV ยังอยู่ในระดับสูงกว่ารถซีดาน แต่จากภาวะการแข่งขันที่มากขึ้นตั้งแต่ปีที่แล้ว ทำให้ราคารถ SUV ลดลงมาระดับหนึ่ง และเราได้แนะนำรถ SUV ภายใต้แบรนด์ DFSK จำนวน 2 รุ่นเมื่อปีที่แล้ว ด้วยกลยุทธ์รถ SUV ที่จับต้องได้ ด้วยราคาใกล้เคียงกับรถเก๋ง ทำให้ตลาดตื่นตัวอย่างมากและเราได้รับการพิจารณาให้เป็นทางเลือกหนึ่งของผู้บริโภคที่จะซื้อรถใหม่” นายพิทยา กล่าว

ปี 2564 ที่ผ่านมา ยอดขายรถยนต์ SUV ในประเทศไทย มีอัตราเจริญเติบโตกว่า 8-10 % เมื่อเทียบกับปี 2563 ในขณะที่ตลาดรถยนต์โดยรวมหดตัวลง กว่า 4% จาก 792,146 คัน เป็น 759,119 คัน เป็นสัญญานที่ชัดเจนว่า รถยนต์ SUV โตแบบสวนกระแส และ เป็นรถที่คนไทยเลือกใช้มากขึ้น ทั้งนี้ในปี 2565 คาดว่าตลาด SUV ในปีนี้ น่าจะมีอัตราเติบโตอีก กว่า 15-20 % อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม นายพิทยากล่าวว่าจากการเปิดตัวรถ SUV รุ่นใหม่ ๆ ของค่ายรถยนต์ ทำให้ผู้บริโภคมีโอกาสเลือกพิจารณาตัดสินใจซื้อรถได้หลากหลายยิ่งขึ้น และผู้บริโภคปัจจุบันมีความฉลาดในการหาข้อมูลและได้เยี่ยมชมรถ SUV ตามโชว์รูมรถยนต์ ทำให้ผู้บริโภครับทราบความเป็นจริงของกลยุทธ์ทางการตลาดของแต่ละค่ายรถยนต์ โดยที่ อีวี ไพรมัส ได้ใช้กลยุทธ์ด้านความคุ้มค่าของราคาเป็นตัวชูตลาด เพิ่มเติมกับกลยุทธ์ด้านโปรโมชั่นด้วยการนำเสนอ New Normal Package ด้วยข้อเสนอสำหรับ รถยนต์ รุ่น GLORY i-Auto และ GLORY 560 ดังนี้

  1. เข้าบริการได้ที่ดีลเลอร์พร้อมศูนย์บริการมาตรฐาน 15 แห่งทั่วประเทศ แล้ววันนี้
  2. ฟรีค่าแรงเช็คระยะตลอด 5 ปีหรือ 100,000 กิโลเมตรของการขับขี่เพื่อความมั่นใจ ไร้กังวลในบริการหลังการขาย
  3. ฟรีค่าอะไหล่สิ้นเปลือง อาทิเช่น ไส้กรอง หัวเทียน ผ้าเบรค ใบปัด และอื่น ๆ ทุกรายการแบบครบ ๆ ไม่มีเงื่อนไขซับซ้อนให้กังวล ฟรีแม้แต่แบตเตอรี่
  4. ฟรีค่าเคมีภัณฑ์ อาทิเช่นน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำยาหล่อเย็น และเคมีภัณฑ์ทุกประเภท
  5. ฟรีสิทธิ์ @HomeService บริการเช็คระยะที่บ้าน 2 ครั้ง
  6. ฟรีบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง พร้อม Call Center ที่ดูแลตลอดทุกเส้นทาง

ซึ่งข้อเสนอข้างต้นได้ถูกขยายระยะเวลาออกไปจาก 28 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาไปเป็น 30 เมษายน และล่าสุด อีวี ไพรมัส ได้จัดแพ็คเก็จโปรโมชันเพิ่มเติมฟรีเบี้ยประกันภัยชั้นหนึ่ง พร้อมข้อเสนอดาวน์ต่ำเพียง 39,000 บาท หรือเลือกดอกเบี้ย 0.79%

“กลุ่มเป้าหมายที่เรามุ่งเจาะเป็นพิเศษคือกลุ่มผู้ใช้รถที่มีครอบครัวแล้ว มีรายได้ประจำ มีความมั่นคงในอาชีพ ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้มีความต้องการใช้รถที่มีมิติใหญ่ขึ้น และ มีจำนวนที่นั่งมากขึ้น แต่ไม่เน้นเทคโนโลยีและความแฟชั่น ลดความซับซ้อน ต้องการรถที่ใช้งานง่ายและตอบโจทย์ด้านความคุ้มค่า เรามีความพร้อมที่จะรุกเข้าไปในกลุ่มนี้ร่วมกับกรุงศรีออโต้” นายพิทยา กล่าว

นายพิทยา กล่าวเพิ่มเติมว่านับจากการแนะนำ DFSK 2 รุ่นที่ผ่านมา อีวี ไพรมัส มียอดขายจนถึงขณะนี้ กว่า 150 คัน สำหรับ รุ่น GLORY i-Auto รุ่น GLORY 560 โดยบริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายรวมถึงสิ้นปีนี้ประมาณ 1,000 คัน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่