เกรท วอลล์ มอเตอร์ ชูความสำเร็จปีแรก สานต่อความมุ่งมั่นสู่การเป็นผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้า พร้อมเติบโตเคียงข้างสังคมไทย

0
2177

กรุงเทพฯ – 16 มีนาคม 2565 – เกรท วอลล์ มอเตอร์ ฉายภาพความสำเร็จหลังเข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทยครบ 1 ปี สรุปตัวเลขและเหตุการณ์สำคัญตอกย้ำความเป็นผู้นำที่พร้อมสานต่อภารกิจในการสร้างสรรค์สังคมแห่งยานยนต์พลังงานไฟฟ้าที่สะอาดและปลอดภัย ควบคู่ไปกับการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยสู่สากล เดินหน้าเข้าสู่ปีที่สองด้วยคำมั่นสัญญาที่จะไม่หยุดยั้งนำเสนอผลิตภัณฑ์ บริการ และประสบการณ์รูปแบบใหม่ๆ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคพร้อมทั้งเติบโตเคียงข้างสังคมไทยอย่างมั่นคงและยั่งยืน

นายณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความสำเร็จของการรับฟังเสียงผู้บริโภคและการสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่องในฐานะบริษัทที่ให้บริการเทคโนโลยีระดับโลก (Global Intelligent Technology Company) โดยตลอดทั้งปี 2564 ที่ผ่านมา เราได้สร้างความคึกคักรวมทั้งปลุกกระแสการรับรู้ของยานยนต์พลังงานไฟฟ้า จนกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตและครองใจผู้บริโภคชาวไทยได้อย่างรวดเร็ว โดย เกรท วอลล์ มอเตอร์ จะยังคงมุ่งมั่นนำเสนอนวัตกรรมแห่งอนาคตพร้อมกับสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับวงการยานยนต์อย่างต่อเนื่อง และทำให้ปี 2565 นี้เป็นอีกหนึ่งปีที่น่าตื่นเต้นสำหรับทุกๆ คน”

ในโอกาสนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้รวบรวมตัวเลขและสรุปเหตุการณ์สำคัญในปี 2564 ที่ไม่เพียงเป็นเครื่องยืนยันความสำเร็จของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย เพื่อก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำด้านรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอย่างแข็งแกร่ง แต่ยังเสริมสร้างความใกล้ชิดระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภคให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น ดังนี้

·       9 กุมภาพันธ์ รู้จักกันเป็นวันแรก

เกรท วอลล์ มอเตอร์ เปิดตัวแบรนด์อย่างเป็นทางการผ่านการถ่ายทอดสดออนไลน์ (Live Streaming) สุดล้ำเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2564 ภายใต้แคมเปญ “Sawasdee Thailand – Experience Your New xEV World” ประกาศพันธกิจในการเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้าทั้งหมด 9 รุ่นภายใน 3 ปี เตรียมรุกตลาดประเทศไทยด้วย 2 แบรนด์ยอดนิยมทั้ง HAVAL และ ORA พร้อมทั้งเผยกลยุทธ์หลักในการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย 3 ประการ คือ การเป็นผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้า (xEV Leader) การรับฟังเสียงผู้บริโภค (Consumer Voice Focus) และการสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้า (New User Experience)

·       คว้า 6 รางวัลรับประกันความร้อนแรง

หลังจากเปิดตัวแบรนด์ได้ไม่นาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้ยกทัพยานยนต์ไฟฟ้าและนวัตกรรมยานยนต์แห่งอนาคตไปจัดแสดงต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรกภายในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 42 ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามจากแฟนๆ ชาวไทย พร้อมคว้า 6 รางวัลอันทรงเกียรติมาครอบครอง ได้แก่ รางวัลบูธสร้างประสบการณ์ยอดเยี่ยม (Best Experience Pavilion Award) รางวัลการนำเสนอยอดเยี่ยม (Best Presentation Award) รางวัลรถยนต์ต้นแบบยอดเยี่ยม (Best Concept Car Award) รางวัลรถไฟฟ้าดีไซน์ยอดเยี่ยม (Best Design EV Award) รางวัลนวัตกรรมรถกระบะยอดเยี่ยม (Most Innovative Pickup Award) และรางวัลการออกแบบเครื่องแต่งกายยอดเยี่ยม (Most Gorgeous Costume Design Award)

·       ผลิตรถยนต์คันที่ 1 ในประเทศไทย ซึ่งครองอันดับ 1 ถึง 3 เดือนซ้อน

ในช่วงต้นเดือนมิถุนายน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้แสดงความพร้อมในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ยานยนต์คุณภาพ ด้วยการผลิต All New HAVAL H6 Hybrid SUV เป็นรุ่นแรกและคันแรกจากสายการผลิตที่ โรงงาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จังหวัดระยอง ซึ่งถือเป็นโรงงานอัจฉริยะ (Smart Factory) เต็มรูปแบบแห่งที่ 2 นอกประเทศจีนของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ โดยเป็นรุ่นที่ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นนับตั้งแต่เปิดตัว จนครองยอดขายอันดับ 1 ในกลุ่มรถยนต์คอมแพคเอสยูวีติดต่อกันถึง 3 เดือน ตั้งแต่เดือนสิงหาคมถึงตุลาคม 2564 และยังคงครองความเป็นผู้นำอันดับต้นๆ ในเซ็กเมนต์อย่างต่อเนื่อง

·       เนรมิตพื้นที่ที่ 4 เพื่อการใช้ชีวิตสำหรับทุกคน

ในเดือนตุลาคม เกรท วอลล์ มอเตอร์เปิด GWM Experience Center แห่งแรกของประเทศไทย ณ ไอคอนสยาม มุ่งให้เป็นพื้นที่ที่ 4 (The 4th Space) นอกเหนือจากบ้าน ที่ทำงาน และสถานที่ไลฟ์สไตล์ต่างๆ ที่ทุกคนสามารถเข้ามาเรียนรู้ ทำกิจกรรม ทำงานหรือพักผ่อนหย่อนใจได้อย่างเต็มที่ ควบคู่ไปกับการทำความรู้จักแบรนด์และผลิตภัณฑ์ของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ โดยในปี 2564 ได้มีการจัดกิจกรรมรูปแบบต่างๆ ที่ GWM Experience Center รวม 50 ครั้ง มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมดมากกว่า 1,544 คน และได้มีโอกาสต้อนรับผู้เข้ามาเยี่ยมชมตลอดทั้งปีมากกว่า 75,000 คน

·       อัดประจุไฟฟ้า 7,541 กิโลวัตต์ชั่วโมง ครบครันด้วยช่องทางการจัดจำหน่าย 30 แห่งทั่วประเทศ

เกรท วอลล์มอเตอร์ เดินหน้าสร้างระบบนิเวศของรถยนต์ไฟฟ้า ด้วยการเปิดตัวสถานีอัดประจุไฟฟ้าแบบ DC ฟาสต์ชาร์จ G-Charge Super Charging Station ที่สยามสแควร์ซอย 7 ในเดือนพฤศจิกายน ถือเป็นสถานีชาร์จประจุไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย ให้บริการรถยนต์ไปรวม 257 คัน ถ่ายโอนพลังงานไฟฟ้าไปรวมทั้งสิ้น 7,541 กิโลวัตต์ชั่วโมง นอกจากนี้ ในปี 2564 เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังเปิด GWM Store ทั้งที่เป็น Direct Store และ Partner Store รวมทั้งสิ้น 30 แห่งได้สำเร็จ ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น

·       ส่งมอบเจ้าเหมียวไฟฟ้า ORA Good Cat 462 คัน ยืนยันความเป็นขวัญใจคนไทย

สำหรับเจ้าเหมียวไฟฟ้า ORA Good Cat รถยนต์ไฟฟ้า 100% ที่เข้ามาปลุกกระแสและสร้างความคึกคักให้กับตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทยทันทีตั้งแต่เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องด้วยยอดขายและส่งมอบให้ลูกค้า ณ สิ้นเดือนธันวาคมรวมทั้งสิ้น 462 คัน ซึ่งเป็นเวลาเพียง 2 เดือนหลังจากการเปิดตัวเท่านั้น

·       สิงโตอารมณ์ดีสร้างกระแสดีท่วมท้น การันตีด้วยยอดจอง 4,800 คันก่อนขายจริง

All New HAVAL JOLION Hybrid SUV ได้รับการตอบรับอย่างถล่มทลาย โดยมียอดจองพุ่งสูงถึง 4,800 คันภายในระยะเวลาเพียงแค่ 10 วันหลังเปิดจองสิทธิ์เพื่อซื้อก่อนขายจริงเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา สะท้อนความสำเร็จของการเข้ามาสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับรถยนต์ในเซ็กเมนต์เอสยูวี บี อย่างเต็มภาคภูมิ

·       ต้อนรับกว่า 3,700 ครอบครัวเข้าสู่บ้าน เกรท วอลล์ มอเตอร์

ในปี 2564 เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้ต้อนรับผู้ใช้ 3,702 ท่านเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวเกรท วอลล์ มอเตอร์ จากผลิตภัณฑ์ทั้ง 3 รุ่นที่ได้เปิดตัวและจำหน่ายภายในปี 2564 นอกจากนี้ ยังมีจำนวนผู้ดาวน์โหลดและใช้งาน GWM แอปพลิเคชัน กว่า 50,000 ราย โดยมีจำนวนผู้ใช้งานในแต่ละวัน (Daily Active User) สูงถึง 15% ของจำนวนผู้ใช้งานทั้งหมด ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีจำนวนผู้ติดตามบนโซเชียล มีเดียทั้ง Facebook และ TikTok มากกว่า 450,000 คน ทำให้คอมมูนิตี้ของแฟนๆ เติบโตอย่างรวดเร็วจนมีจำนวนถึงเกือบ 500,000 คน

นอกจากความสำเร็จทางธุรกิจ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังให้ความสำคัญกับคุณภาพชีวิตของผู้บริโภค พนักงาน รวมถึงคนไทยทุกกลุ่ม โดยในปีที่ผ่านมาได้สร้างอาชีพให้กับผู้คนมากกว่า 1,000 ตำแหน่ง จัดกิจกรรมอาสาสมัครภายใต้โครงการ “GO WITH ME, GO TOGETHER” เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากโรคโควิด-19 ส่งมอบอาหาร เครื่องอุปโภค บริโภค รวมถึงความช่วยเหลือต่างๆ ไปยังผู้ที่ต้องการมากกว่า 30,000 คนทั่วประเทศ ส่งมอบหน้ากากอนามัยให้กับองค์กรภาครัฐกว่า 29 แห่ง จำนวนรวมกว่า 460,000 ชิ้น เพื่อช่วยป้องกันและลดความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตอกย้ำความมุ่งมั่นที่จะยืนหยัดและเติบโตเคียงข้างสังคมไทยในทุกสถานการณ์อย่างแท้จริง

สำหรับปีที่ 2 ของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย เกรท วอลล์ มอเตอร์ จะไม่หยุดยั้งการพัฒนาและยังคงเดินหน้าสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ บริการ และประสบการณ์การขับขี่ที่ยอดเยี่ยมเพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้บริโภค พร้อมเคียงข้างเติบโตไปด้วยกันกับลูกค้า พันธมิตรทางธุรกิจ และสังคม เพื่อเป็นอีกหนึ่งกำลังในการขับเคลื่อนการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าให้ก้าวต่อไปอย่างมั่นคงและยั่งยืน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่