เตรียมเรื่องเงินให้พร้อม ก่อนออกรถใหม่ที่มอเตอร์โชว์

0
1212

กรุงเทพฯ, 10 มีนาคม 2565 – งานมอเตอร์โชว์กำลังจะกลับมาอีกครั้งในช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้ ถือเป็นหนึ่งอีเวนต์ใหญ่ประจำปีที่คนรักรถเฝ้ารอ โดยเฉพาะคนที่กำลังมองหารถในฝันคันใหม่และต้องการจะจับจองเป็นเจ้าของ แต่นอกเหนือไปจากการติดตามข้อมูลเรื่องยี่ห้อและรุ่นรถที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์แล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือ การวางแผนเรื่องการเงินและสินเชื่อ “กรุงศรี ออโต้” ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) จึงขอแนะนำเคล็ดลับในการเตรียมตัว เพื่อให้สามารถเลือกซื้อรถคันใหม่ได้อย่างมั่นใจ

  1. ประเมินความสามารถในการชำระเงินของตนเอง

รถถือเป็นสินทรัพย์มูลค่าสูงที่จะอยู่กับเราไปอีกหลายปี เช่นเดียวกับภาระในการผ่อนชำระ หากเลือกที่จะใช้บริการสินเชื่อ ดังนั้น คำถามแรกที่ต้องตอบตนเองให้ได้คือ เรามีรายได้เท่าไรในแต่ละเดือน และเมื่อหักค่าใช้จ่ายจำเป็นต่างๆ รวมถึงภาระหนี้สินที่มีอยู่แล้ว เหลือเงินที่จะผ่อนรถอีกเท่าใด หากตอบคำถามดังกล่าวได้ เราจะพอรู้ว่า ควรเลือกซื้อรถในราคาระดับไหนที่เหมาะสมกับศักยภาพทางการเงินของตนเอง ซึ่งความสามารถในการชำระเงินนี้จะเป็นสิ่งที่ผู้ให้บริการสินเชื่อพิจารณาในการอนุมัติสินเชื่อรถของเรานั่นเอง

  1. เช็กวงเงินประเมินสินเชื่อเบื้องต้น

สำหรับใครที่ลองคำนวณความสามารถในการชำระเงินคร่าวๆ แล้ว แต่ยังรู้สึกไม่แน่ใจ ผู้ให้บริการสินเชื่อยานยนต์บางรายมีบริการเช็กวงเงินประเมินเบื้องต้นผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล เพื่อให้มั่นใจว่ามีความพร้อมในการเลือกซื้อรถ เพียงตอบคำถามส่วนตัวตามความเป็นจริง เช่น รายได้ต่อเดือน อายุงาน สินเชื่อที่เคยใช้บริการ เป็นต้น ก็จะทราบถึงวงเงินประเมินสินเชื่อที่แม่นยำพอสมควรเลยทีเดียว

  1. วางแผนการผ่อนชำระสินเชื่อ

เมื่อทราบความสามารถในการซื้อรถของตนเอง อีกขั้นตอนหนึ่งที่จะช่วยเสริมความมั่นใจก่อนออกรถได้ คือ การวางแผนค่างวดที่ต้องจ่ายในแต่ละเดือน ซึ่งจะแปรผันตามการวางเงินดาวน์ จำนวนงวดผ่อน และอัตราดอกเบี้ย โดยสามารถดูจากรายละเอียดที่มาพร้อมกับวงเงินประเมินเบื้องต้น หรือหากใครที่ไม่ได้ใช้บริการดังกล่าว แต่มีแบรนด์และรุ่นรถในใจแล้ว สามารถใช้เครื่องคำนวณค่างวด และดูตารางการผ่อน ซึ่งมักมีอยู่บนเว็บไซต์ของผู้ให้บริการสินเชื่อยานยนต์แต่ละรายได้เช่นกัน

  1. เช็กโปรค่ายรถและไฟแนนซ์

มอเตอร์โชว์เป็นช่วงเวลาแห่งความคุ้มค่าสำหรับคนอยากออกรถใหม่ เพราะค่ายรถมักจัดเต็มโปรโมชันและของแถมต่างๆ ในขณะที่ผู้ให้บริการสินเชื่อยานยนต์ก็เตรียมแคมเปญเพื่อรองรับอีเวนต์นี้ด้วย ตั้งแต่อัตราดอกเบี้ยพิเศษ ระยะเวลาผ่อนชำระ ไปจนถึงของสมนาคุณ ที่หาไม่ได้จากแหล่งอื่น ดังนั้น ควรหาข้อมูลให้ดี เพื่อจะได้ไม่พลาดดีลสุดพิเศษจากงาน

  1. ดาวน์โหลดแอปฯ ให้พร้อม เอกสารไม่ต้อง

ปัจจุบัน ผู้ให้บริการสินเชื่อยานยนต์บางรายมีบริการสินเชื่อยานยนต์ดิจิทัล (Digital Auto Lending) ซึ่งช่วยให้ลูกค้าสามารถยื่นขอสินเชื่อได้อย่างรวดเร็วผ่านแอปพลิเคชัน พร้อมยืนยันตัวตนผ่าน National Digital ID (NDID) เช็กข้อมูลเครดิตบูโร และสามารถเตรียมเซ็นสัญญาได้เลยภายในงาน โดยไม่ต้องยื่นเอกสารเพิ่มเติม

ผู้ใช้รถทุกคนล้วนมีความต้องการและข้อจำกัดทางการเงินที่ต่างกันไป ดังนั้น ผู้ขอสินเชื่อจึงควรปรึกษาเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญที่สามารถให้คำแนะนำในเชิงลึก ซึ่งจะช่วยให้เราได้ทั้งรถในฝัน และผ่อนชำระได้อย่างสบายใจในระยะยาว

###

ประสบการณ์ใหม่กับ กรุงศรี ออโต้  

“กรุงศรี ออโต้” ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ให้บริการสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร ได้แก่ สินเชื่อเพื่อคนมีรถ “คาร์ ฟอร์ แคช” สินเชื่อรถบ้าน ”กรุงศรี รถบ้าน” สินเชื่อรถใหม่ “กรุงศรี นิว คาร์” สินเชื่อรถเต็นท์ “กรุงศรี ยูสด์ คาร์” สินเชื่อรถบรรทุกใหม่ “กรุงศรี ทรัค” ซึ่งให้บริการโดยกลุ่มงานธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) สินเชื่อรถจักรยานยนต์ “กรุงศรี มอเตอร์ไซค์” สินเชื่อบิ๊ก ไบค์  “กรุงศรี บิ๊ก ไบค์” สินเชื่อบิ๊ก ไบค์ มือสอง “กรุงศรี มอเตอร์ไซค์มือสอง (ซื้อจากเจ้าของ)” สินเชื่อเพื่อคนมีรถ “คาร์ ฟอร์ แคช มอเตอร์ไซค์” สินเชื่อผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ “กรุงศรี อินเวนทอรี่ ไฟแนนซ์” รวมถึงผลิตภัณฑ์และบริการด้านการประกันภัย “กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์” ซึ่งให้บริการโดยบริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด (มหาชน)

ลูกค้าสามารถเลือกใช้บริการสินเชื่อของกรุงศรี ออโต้ พร้อมรับคำปรึกษาทั้งเรื่องรถและเรื่องเงิน ช่วยให้เรื่องเงินเป็นเรื่องง่าย ผ่านสาขากรุงศรี ออโต้ 51 สาขาทั่วประเทศ รวมทั้งสาขาของธนาคารกรุงศรีอยุธยาทั่วประเทศ หรือติดต่อ “กรุงศรี ออโต้ คอล เซ็นเตอร์” โทร 02-740-7400 กด 1 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.krungsriauto.com หรือ  www.facebook.com/krungsriauto

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่