นิสสัน คว้าสามรางวัลรถยอดเยี่ยมแห่งปี ประจำปี 2565

0
731
นายมาซาโอะ สึสึมิ รองประธานสายงานการตลาดและขาย นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย รับมอบสามรางวัล รถยอดเยี่ยมแห่งปี หรือ Car of the Year ประจำปี 2565 จัดโดย บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ณ ห้องรอยัล จูบิลลี่ บอลรูม อาคารชาเลนเจอร์ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

กรุงเทพฯ ประเทศไทย (4 มีนาคม 2565) – นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย ได้รับสามรางวัลรถยอดเยี่ยมแห่งปี หรือ Car of the Year ประจำปี 2565 ได้แก่ นิสสัน อัลเมร่า สปอร์ตเทค รุ่น VL รางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมประเภทซีดาน เครื่องยนต์ไม่เกิน 1,000 ซีซี (Best Sedan Under 1,000 cc) นิสสัน นาวารา PRO-4X 4WD 7AT รางวัลรถปิกอัพขับเคลื่อน 4 ล้อยอดเยี่ยม เครื่องยนต์ไม่เกิน 2,500 ซีซี (Best 4WD Pickup Under 2,500 cc) และนิสสัน เทอร์ร่า รุ่น VL 4WD 7AT รางวัลรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ขับเคลื่อน 4 ล้อ ดีเซลยอดเยี่ยม เครื่องยนต์ไม่เกิน 2,500 ซีซี (Best Diesel 4WD PPV Under 2,500 cc) จากการคัดเลือกรถยนต์ที่มีความโดดเด่นในแต่ละด้าน ทั้งประเภทที่ผลิตในประเทศและนำเข้า ที่จัดขึ้น ณ อาคารชาเลนเจอร์ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานีเมื่อเร็ว ๆ นี้

สำหรับรางวัลรถยอดเยี่ยมแห่งปี จัดขึ้นโดย บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เพื่อเป็นการสนับสนุนภาพลักษณ์ที่ดีทางด้านธุรกิจยานยนต์ และส่งเสริมอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทย โดยทำการคัดเลือกรถยนต์ที่มีความโดดเด่นในแต่ละด้าน ทั้งประเภทที่ผลิตในประเทศและนำเข้า เพื่อเป็นประโยชน์ต่อประชาชนทั่วไปได้รับทราบข้อมูลที่แท้จริง เพื่อศึกษาเป็นแนวทางในการพิจารณาเลือกซื้อรถยนต์ให้เหมาะสมตามเป้าหมายของการใช้งาน และเป็นประโยชน์กับบริษัทผู้ผลิตเพื่อนำไปพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น

มาซาโอะ ซึซึมิ รองประธานสายงานการตลาดและขาย นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าวว่า ทั้งนี้รางวัลรถยอดเยี่ยมแห่งปี เป็นเครื่องยืนยันความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีที่น่าตื่นเต้นที่จะยกระดับประสบการณ์การเดินทางของลูกค้า และสังคม ของนิสสัน ในประเทศไทย ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ระยะยาว Nissan Ambition 2030 เพื่อพัฒนาศักยภาพการขับเคลื่อน เพื่อก้าวสู่อนาคต ด้วยความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม สังคม และความต้องการของลูกค้า นิสสันได้บูรณาการประสบการณ์การเดินทางของลูกค้าด้วยความมั่นใจ น่าตื่นเต้น สู่การขับเคลื่อนอัจฉริยะ ซึ่งรางวัลเหล่านี้ล้วนเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ทางนิสสันตั้งใจดำเนินการตามแผนปฏิรูป สู่การบรรลุเป้าหมายและความเป็นเลิศในการดำเนินงาน

อัลเมร่า สปอร์ตเทค ขับสนุก และประหยัดน้ำมัน ด้วยเครื่องยนต์ขนาด 1.0 ลิตร เทอร์โบ ให้กำลังมากสูงสุด 100 แรงม้า (Ps) และแรงบิด 152 นิวตันเมตร (Nm) ให้อัตราเร่งที่แรงและรวดเร็ว จากแรงบิดแบบต่อเนื่อง (flat torque) นอกจากนี้ยังมีระบบตัดการทำงานของเครื่องยนต์อัตโนมัติเมื่อรถหยุดนิ่ง (Idling Stop) ช่วยให้ประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น และสามารถเปิด – ปิด ระบบการทำงานได้ มาพร้อมระบบเกียร์แบบ XTRONIC CVT ที่เสริมอารมณ์การขับขี่ด้วย D-Step Logic ที่ให้การเปลี่ยนเกียร์นุ่มนวล แต่ให้อัตราเร่งต่อเนื่องทันใจ ตอบสนองการเร่งแซงที่ดีขึ้น ช่วยให้การขับขี่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น มาพร้อมเทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน 360° SAFETY SHIELD มอบความสะดวกสบายของการขับขี่  สมรรถนะ และความคุ้มค่า

นาวารา PRO-4X สะท้อนความแกร่ง ที่ให้ผู้ขับขี่สามารถก้าวข้ามความท้าทายและการผจญภัยใหม่ ๆ อย่างมั่นใจ มาพร้อมการออกแบบดีไซน์ภายนอกที่ทันสมัย กับ กระจังหน้าโทนดำใหม่ดุดัน  การตกแต่งเสริมความเท่และมีสไตล์ในรูปแบบอันเป็นเอกลักษณ์ อาทิ มือจับประตู กระจกมองข้าง แร็คหลังคา และ โป่งล้อโทนสีดำ ในส่วนของดีไซน์ยังโดดเด่นด้วยแอคเซนท์สีส้ม-แดง ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากของสีแมกมาจากภูเขาไฟ ตัดกับกระจังหน้าและล้อสีดำเข้ม เสริมความโดดเด่นด้วยโลโก้นิสสัน สีส้ม-แดง กับพื้นหลังสีดำ PRO series ใช้ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว พร้อมยาง All Terrain ของ YOKOHAMA GEOLANDAR AT-S G012 ช่วงล่างที่ปรับแต่งใหม่ที่สามารถลุยไปได้ทุกที่ทุกสถานการณ์ มาพร้อมสีเทา สเตลท์ เกรย์ (Stealth Gray) ที่เป็นสีเฉพาะรุ่น PRO4X (4WD) เสริมด้วยชุดแต่งด้านในด้วยเบาะนั่งสีดำดีไซน์สปอร์ต เดินตะเข็บบนเบาะหนังแท้และวัสดุสังเคราะห์สื่ออารมณ์แบบออฟโรด พร้อมโลโก้ PRO4X รวมไปถึงพวงมาลัยแบบสปอร์ต คอนโซลลายเปียโนแบล็ค หัวเกียร์ และแผงประตูหุ้มด้วยหนังแท้ เพิ่มความรู้สึกนุ่มนวลสะดวกสบายขณะขับขี่ และยังโดดเด่นด้วยแอคเซนท์สีส้ม-แดง ภายในห้องโดยสาร

สำหรับ นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ รถยนต์อเนกประสงค์ที่สมบูรณ์แบบสำหรับครอบครัว ด้วยดีไซน์ใหม่สะท้อนความประณีต พร้อมเทคโนโลยีและฟังก์ชันที่ตอบโจทย์การใช้งาน ภายนอกดีไซน์ใหม่สะท้อนความละเอียดประณีตและโมเดิร์น ภายในดีไซน์ภายในใหม่เรียบหรูดูพรีเมียมกว่าเดิม สมรรถนะการขับขี่โดดเด่น ทนทาน ให้ความสะดวกสบายด้วยระบบเอ็นเตอร์เทนเมนท์คุณภาพสูงพร้อมเทคโนโลยีความปลอดภัย 360 องศา ดูแลตลอดการขับขี่  ด้วยเครื่องยนต์ YS23DDTT ขนาด 2.3 ลิตร ทวินเทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า (Ps) แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร (Nm) ตั้งแต่ 1,500 รอบต่อนาที ที่ให้สมรรถนะสูง ประหยัดน้ำมัน และเนื่องจากการทำงานของเครื่องยนต์ทวินเทอร์โบนี้มีมีแรงสั่นสะเทือนน้อยจึงช่วยลดเสียงรบกวนที่เข้ามาในห้องโดยสาร ทำให้ผู้ขับขี่รู้สึกสบายตลอดการเดินทาง เกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด ที่ทำให้การออกตัว เร่งแซง หรือการขับในเมืองเป็นไปอย่างราบรื่น แต่เต็มไปด้วยกำลังที่ให้ความมั่นใจในทุกเส้นทางแมนนวลโหมด (M mode) ยิ่งทำให้การขับขี่สนุกสนานมากกว่าเดิม นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ รองรับน้ำมันดีเซลทุกชนิดทั้ง B7, B10 และ B20

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่