ฮุนได มอเตอร์ ได้รับรางวัล GOOD DESIGN Awards จากดีไซน์ รถยนต์ไอออนิค และสตาร์เรีย

0
2453
  • ฮุนได กวาดรางวัลถึงห้าสาขา รวมถึงรถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า และรถยนต์อเนกประสงค์ในส่วนของสาขายานพาหนะ
  • รางวัลเหล่านี้ สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพด้านการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของฮุนไดในเวทีโลก

กรุงโซล 11 มกราคม 2565 : บริษัท ฮุนได มอเตอร์ จำกัด ได้ประกาศความสำเร็จของการได้รับรางวัล GOOD DESIGN Awards 2021 โดยรถยนต์ไอออนิค 5 และรถยนต์ฮุนได สตาร์เรีย ได้รับรางวัลในสาขายานพาหนะ ส่วนชัยชนะด้านอื่น ๆ มาจากสาขาอินเตอร์แอคทีฟ มีเดีย ครัวเรือน และโมไบล์ แอพพลิเคชั่น รวมทั้งด้านกราฟฟิค ดีไซน์

“เรารู้สึกเป็นเกียรติ ที่ได้รับเลือกให้ได้รับรางวัล GOOD DESIGN ในด้านยานพาหนะ และนวัตกรรมที่สำคัญ” มร.ซังยัพ ลี รองประธาน และหัวหน้าศูนย์ดีไซน์เซ็นเตอร์ “ผมขอยกย่องผลงานการออกแบบที่โดดเด่นของ ดรีมทีมดีไซน์ของเรา ทุกคนได้ทุ่มเทอย่างหนักเพื่อสร้างสรรค์งานรวมทั้งส่วนของฝ่ายวิจัยและพัฒนาที่ได้มีส่วนร่วมในการสร้างความสำเร็จร่วมกันด้วย มันเป็นสิ่งยืนยันให้เห็นความสามารถในการแข่งขันและดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์รถยนต์ฮุนไดในตลาดโลก”

ไอออนิค 5 คือรถยนต์ครอสโอเวอร์ขนาดกลางที่สร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มพัฒนาขึ้นเพื่อใช้สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า ดีไซน์ที่ล้ำสมัยเป็นเอกลักษณ์ของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ได้รับการยอมรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าทั่วโลก การดีไซน์ไฟแบบพาราเมตทริค พิกเซล ที่เป็นเอกลักษณ์ของฮุนได มอบความโดดเด่น นำสมัย ไม่เหมือนใคร ขณะเดียวกันยังทำให้เห็นถึงคุณค่าของการออกแบบของไอออนิค 5 ที่เหนือกาลเวลา

ส่วนธีม Living Space ที่ใช้ในการออกแบบภายในของรถยนต์ไอออนิค 5 โดดเด่นด้วยคอนโซลลักษณะเป็นเกาะกลางที่สามารถเลื่อนไปมา บนพื้นห้องโดยสารที่ราบเรียบที่บรรจุแบตเตอร์รี่รถยนต์อยู่ด้านล่าง ส่วนวัสดุที่นำมาใช้ในห้องโดยสาร ไม่ว่าจะเป็น ที่นั่ง ที่พาดศรีษะ ที่จับประตู พื้นและที่พักแขน ทำมาจากวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สะท้อนให้เห็นพันธสัญญาด้านความยั่งยืนต่อสิ่งแวดล้อมของแบรนด์ฮุนไดที่มีต่อทุกคน

ส่วนสตาร์เรีย รถยนต์อเนกประสงค์ ที่มีดีไซน์ล้ำสมัย การออกแบบภายนอกที่ได้แรงบันดาลใจจากยานอวกาศ เส้นไลน์ด้านข้างที่วิ่งจากด้านหน้าสู่ด้านท้าย ถ่ายทอดให้เห็นแสงสว่างที่สาดส่องขึ้นมาจากเส้นขอบฟ้าของโลกเมื่อมองจากอวกาศ

ส่วนภายในของสตาร์เรีย ออกแบบโดยเน้นความสะดวกสบายของผู้ใช้งานภายในรถเป็นหลัก ขณะเดียวกันยังออกแบบให้มี Beltlines ที่ต่ำเพื่อติดตั้งกระจกแบบพาโนรามิค เปิดกว้าง ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากสถาปัตยกรรมของบ้านโบราณเกาหลี สร้างความรู้สึกให้ผู้โดยสารประหนึ่งบรรยากาศด้านนอกคือส่วนหนึ่งของรถยนต์ที่ถูกขยายพื้นที่ออกไป

รายละเอียดของรางวัลด้านผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมที่ฮุนได ได้รับจาก GOOD DESIGN Awards 2021

สาขาการยานพาหนะ

  • ไอออนิค 5
  • สตาร์เรีย
  • E-Pit Ultra Fast Charging Station

สาขา Interactive media

  • ระบบ Hyundai Infotainment
  • ระบบ Hyundai EV Infotainment
  • ระบบ Hyundai N Infotainment

สาขาเครื่องใช้ในบ้าน

  • ระบบ Hyundai Power Hydrogen Power Generation

สาขาแอพพลิเคชั่นบนมือถือ

  • Hyundai Connectivity Application – Bluelink

สาขากราฟฟิค ดีไซน์

  • Hyundai Brand Collection

โปรแกรม GOOD DESIGN Awards เป็นหนึ่งในการแข่งขันด้านการออกแบบที่เก่าแก่ที่สุดโปรแกรมหนึ่งในโลก ในปีนี้นับเป็นครั้งที่ 71 โดยทุก ๆ ปี โปรแกรมนี้จะคัดเลือกการออกแบบผลิตภัณฑ์และกราฟฟิค ที่แสดงให้เห็นถึงนวัตกรรมและแนวทางใหม่ๆ เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เกิดการแข่งขันที่ดีมากขึ้นในโลกนี้ สำหรับข่อมูลเพิ่มเติมของ GOOD DESIGN Awards สามารถเข้าชมได้ที่ https://www.good-designawards.com/

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่