ฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง เซอร์ไพรซ์แฟนมอเตอร์สปอร์ต ส่งฟอร์ด เรนเจอร์ เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร ลงสนามนัดปิดฤดูกาล

0
760

กรุงเทพฯ ประเทศไทย, 21 ธันวาคม 2564 – ทีมฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง หรือ FTR เตรียมสู้ศึกปิดฤดูกาลการแข่งขันไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2021 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 25 – 26 ธันวาคม 2564 โดยเสริมทัพรถกระบะด้วยการเปิดตัวฟอร์ด เรนเจอร์ หมายเลข 25 รถกระบะคันที่ 2 ของทีมและเป็นครั้งแรกในการส่งรถที่ติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร ลงสนามการแข่งขันไทยแลนด์ ซูเปอร์ ปิกอัพ พร้อมส่งรถสปอร์ตระดับตำนาน ฟอร์ด มัสแตง ลงแข่งไทยแลนด์ ซูเปอร์คาร์ จีทีซี ถึง 3 คัน เพื่อตอกย้ำสมรรถนะของรถฟอร์ดด้วยดีเอ็นเอฟอร์ด เพอร์ฟอร์มานซ์ ในวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย

ฟอร์ด เรนเจอร์ หมายเลข 25 เป็นรถกระบะตอนครึ่ง เครื่องยนต์ 2.0 ลิตรคันแรก และเป็นน้องใหม่ของทีม FTR  ประกอบขึ้นโดยใช้เครื่องยนต์ 2.0 ลิตรแบบเดียวกับที่ติดตั้งในรถกระบะที่ขายดีที่สุดในตลาดของฟอร์ด รถกระบะคันใหม่นี้พัฒนาขึ้นจากความร่วมมือระหว่างวิศวกรฟอร์ดและทีมออโรรา มอเตอร์สปอร์ต โดยมีแจ็ค เลมวาร์ด นักแข่งดาวรุ่งคนใหม่ของทีมเป็นผู้ขับ โดยแจ็คได้มีส่วนร่วมในการปรับแต่งและพัฒนารถให้เหมาะกับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ ตั้งแต่การปรับจูนเทอร์โบ ระบบระบายความร้อน ช่วงล่าง ไปจนถึงระบบเบรก โดยมีการปรับแต่งเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตรเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

ฟอร์ด เรนเจอร์ หมายเลข 25 จะลงแข่งในสนามไทยแลนด์ ซูเปอร์ ปิกอัพ พร้อมกับฟอร์ด เรนเจอร์ หมายเลข 3 ที่ขับโดยนักขับฝีมือเยี่ยมขวัญใจคนไทย แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค

“นับเป็นโอกาสดีที่เราจะได้นำรถฟอร์ด เรนเจอร์ หมายเลข 25 ลงสนามเป็นครั้งแรกในปีนี้” มร. เคล เคิร์นส ผู้บริหารฟอร์ดและหัวหน้าทีม FTR กล่าว “ผู้ชมจะได้เห็นฟอร์ด เรนเจอร์ถึง 2 คันในสนามแข่งรถกระบะ และยังจะได้ตื่นตาตื่นใจกับฟอร์ด มัสแตงอีกถึง 3 คัน ตามด้วยอีกหนึ่งเซอร์ไพรซ์ คือรถฟอร์ด มัสแตง 2 ที่นั่ง พร้อมการตกแต่งภายนอกอวดความเป็นฟอร์ด เพอร์ฟอร์มานซ์ ซึ่งจะเป็นรถ Hot Lap สำหรับผู้โชคดีที่จะได้รับเลือกมาสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษบนสนามแข่ง”

ฟอร์ดยกระดับความตื่นเต้นไปอีกขั้นสำหรับการแข่งขันนัดปิดฤดูกาลปี 2564 โดยส่งฟอร์ด มัสแตง ลงสนามไทยแลนด์ ซูเปอร์คาร์ จีทีซี ซึ่งเป็นการแข่งขันความยาว 30 นาที โดยเคลจะกลับมารับบทนักขับอิสระ หรือ Gentleman Driver นำฟอร์ด มัสแตง หมายเลข 66 ลงสนาม ด้านแจ็คจะเป็นผู้ขับฟอร์ด มัสแตง หมายเลข 64 โดยทั้งสองคันใช้เครื่องยนต์โคโยตี้ อลูมิเนเตอร์ 5.2 ลิตร ส่วนมร. เครก คอร์ลิสส์ ผู้ก่อตั้ง TAV8 Racing และหัวหน้าทีมวิศวกรคอร์ลิสส์ เรซ เอ็นจิเนียริง (CRE) จะเป็นผู้ขับฟอร์ด มัสแตง หมายเลข 88

“ผมตื่นเต้นมากที่เราจะได้ส่งฟอร์ด มัสแตง ลงสนามซูเปอร์คาร์ จีทีซี พร้อมกันถึง 3 คัน และเราเชื่อว่าทีมจะมีศักยภาพมากพอที่จะคว้าตำแหน่งบนโพเดียมได้อีกในครั้งนี้” เคล กล่าวเสริม

ฟอร์ดพร้อมสร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าชมการแข่งขันด้วยการสนับสนุนกิจกรรม Hot Lap โดยนำรถฟอร์ด มัสแตง 2 ที่นั่ง ทรงพลังด้วยเครื่องยนต์โคโยตี้ อลูมิเนเตอร์ 5.2 ลิตร มาใช้ โดยผู้โชคดีที่ได้รับเลือกจะได้รับประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตบนรถแข่งฟอร์ด มัสแตง ขับโดยแจ็ค เลมวาร์ด หรือผู้อำนวยการการแข่งขันไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรี่ส์ พร้อมสัมผัสความรู้สึกจากการเบรก การเลี้ยวเข้าโค้ง และการเร่งความเร็วสูงเสมือนในการแข่งจริง รวมถึงได้ยินเสียงเครื่องยนต์ V8 สุดเร้าใจได้อย่างใกล้ชิด

“ฟอร์ดได้แสดงถึงศักยภาพของฟอร์ด เพอร์ฟอร์มานซ์ ให้ลูกค้าและผู้ชมมอเตอร์สปอร์ตไทยได้เห็นในการแข่งขันตลอด 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา โดยปัจจุบัน เรามีรถแข่งในทีมถึง 5 คัน ถือว่าทีมมีการเติบโตที่น่าประทับใจ” นายวิชิต ว่องวัฒนาการ กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว “การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศครั้งนี้ทำให้เรามีโอกาสนำรถที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.0 ลิตร ลงสนามเป็นครั้งแรก โดยเป็นเครื่องยนต์เดียวกับที่ใช้ในรถกระบะที่ผู้บริโภคของเราคุ้นเคยเป็นอย่างดี ซึ่งจะเป็นการตอกย้ำถึงสมรรถนะ และความทนทานของเครื่องยนต์ที่ติดตั้งในรถฟอร์ด เรนเจอร์ ที่วางจำหน่ายในปัจจุบัน”

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่