ครั้งแรกของนักบิดไทย! “โมโตจีพี ไทยแลนด์” จัดเต็ม “สมเกียรติ-สแตนด์” กระแสสุดร้อนแรง “ฮอนด้า” ชวนแฟนชาวไทย “เชียร์ให้ก้อง” สนามช้างฯ

0
905

ฝ่ายจัดการแข่งขัน โมโตจีพี รายการ “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์” เอาใจแฟนชาวไทยเปิดตัว “สมเกียรติ จันทรา สแตนด์” สร้างประวัติศาสตร์ คนไทยคนแรกที่ได้รับเกียรติสูงสุดในระดับ “เวิลด์กรังด์ปรีซ์” ขณะ​ “ไทยฮอนด้า” ชวนส่งแรงใจเชียร์ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดชวัญใจชาวไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ริมขอบ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ พร้อมจัดเต็มกิจกรรมเด็ดต้นเดือนตุลาคมนี้

ประเทศไทยเตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2022 รายการ โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ซึ่งถูกบรรจุเป็นสนามที่ 17 ของฤดูกาล ระหว่างวันที่ 30 กันยายน – 2 ตุลาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยล่าสุดเพิ่งจัดการแถลงข่าวเปิดขายบัตรเข้าชมอย่างเป็นทางการเมื่อวันศุกร์ 8 กรกฎาคมที่ผ่านมา

หนึ่งในไฮไลท์ของ โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2022 คือการที่ฝ่ายจัดการแข่งขันได้จัดให้มี “สมเกียรติ จันทรา สแตนด์” ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่มีสแตนด์เชียร์พิเศษของนักกีฬาไทย ในการแข่งขันระดับเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ โดยจากรายงานพบว่ากระแสการซื้อบัตรในโซนนี้มีเข้ามาอย่างล้นหลาม

ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด เปิดเผยในงานแถลงข่าวว่า “ความสำเร็จของ สมเกียรติ ที่คว้ามาได้ถึง 3 โพเดี้ยม เป็นเครื่องพิสูจน์อย่างดีว่า นักแข่งไทยสามารถแข่งขันกับนักแข่งระดับโลกได้ และในไทยจีพีครั้งนี้ ก้อง จะโชว์ผลงานที่สุดยอดกว่าครั้งที่ผ่านมาอย่างแน่นอน ฮอนด้าอยากให้แฟนๆ ก้อง-สมเกียรติ ได้ร่วมกันส่งแรงเชียร์ให้ก้อง ไปด้วยกันครับ และอยากชวนให้แฟนชาวไทยซื้อบัตร ‘สมเกียรติ จันทรา สแตนด์’ ที่ได้จำหน่ายเป็นพิเศษในครั้งนี้ รับรองว่านอกจากของที่ระลึกพิเศษที่ผู้จัดเตรียมไว้ ทุกคนจะยังได้มาร่วมเชียร์ก้อง ในบรรยากาศพิเศษกว่าทุกจุด รับรองว่าแฟนๆ จะสนุก ตื่นเต้นกับการเชียร์อย่างแน่นอนครับ ซึ่งฮอนด้าก็ได้เตรียมกิจกรรมต่างๆ มากมายเพื่อรองรับแฟนๆ ตลอดทั้งสุดสัปดาห์”

ด้าน “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยวัย 23 ปี เจ้าของรถแข่งหมายเลข 35 ในศึก โมโตทู ภายใต้สังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย กล่าวว่า “ตื่นเต้นและดีใจมากครับที่จะได้ลงแข่งขันในสนามบ้านเกิดอีกครั้ง หลังจาก 2 ปีที่ว่างเว้นไป กลับมาครั้งนี้ผมพร้อมเต็มที่ เป้าหมายคือจะพยายามแสดงฝีมือแบบสุดความสามารถต่อหน้าแฟนๆ ชาวไทยทุกคน นอกจากนั้นในปีนี้เป็นเกียรติเป็นอย่างสูงในชีวิตนักแข่งของผม ที่ผู้จัดการแข่งขันได้จัดให้มี ‘สมเกียรติ จันทรา สแตนด์’ ให้แฟนๆ ชาวไทยที่เชียร์ผมได้มารวมตัวกัน เราจะใส่เสื้อเบอร์ 35 เป็นทีมเดียวกันทั้งหมด ผมอยากฝากคำขอบคุณไปถึงทุกๆ คน ผมจะตั้งใจจะไปฉลองความสำเร็จกับทุกท่านถึงที่สแตนด์เลย” สมเกียรติ ทิ้งท้าย

สำหรับ “ก้อง-สมเกียรติ” ถือเป็นนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ที่สร้างประวัติศาสตร์เป็นคนไทยคนแรกที่คว้าชัยในศึก “เวิลด์ กรังด์ปรีซ์” รุ่น โมโตทู พร้อมกับขึ้นโพเดี้ยมอีก 2 ครั้ง ด้วยการคว้าอันดับ 2 และ 3 ในฤดูกาลนี้ ซึ่งขณะนี้เจ้าของหมายเลข 35 อยู่ระหว่างพักครึ่งฤดูกาลอยู่ในเมืองไทย โดยเจ้าตัวเคยคว้าอันดับ 9 มาครองได้ 2 ครั้งกับการแข่งขันโฮมเรซ 2 ปีซ้อน จากการแข่งขันในรุ่น โมโตทรี ด้วยสิทธิ์ไวด์การ์ดในปี 2018 และรุ่น โมโตทู ในปี 2019

แฟนความเร็วชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา พร้อมส่งกำลังใจเชียร์ยอดนักบิดไทยในศึก โมโตจีพี รุ่นโมโตทู ตลอดทั้งฤดูกาล 2022 และติดตามความเคลื่อนไหวของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

 

#เชียร์ให้ก้อง #WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #MotoGP #SC35 #Moto2 # #HondaTeamAsia #RaceToTheDream

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่