“โค้ชฟิล์ม” มั่นใจ ทัพบิด “ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” ซิวแชมป์ศึกโออาร์ฯ สนามสุดท้าย ชี้ “มุกข์ลดา” มีโอกาสกวาดแชมป์ทั้งสองเรซ

0
805

“โค้ชฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมแข่ง ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ มั่นใจทัพนักบิดฮอนด้าจะสามารถคว้าแชมป์ในรุ่นซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ในศึก โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2021 สนามสุดท้าย ระหว่างวันที่ 9-12 ธ.ค. นี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ พร้อมชี้ “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช นักบิดสาวแกร่งมีโอกาสที่จะคว้าแชมป์ทั้งสองเรซ หลังจากทำเวลาในการฝึกซ้อมได้อย่างยอดเยี่ยม ขณะที่ “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ และ “ดรีม” สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง” ก็มีโอกาสที่จะผงาดบนโพเดียมเช่นกัน

ความเคลื่อนไหวของทัพ ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ที่เตรียมลงทำการแข่งขันศึกซูเปอร์ไบค์ชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2021 สนามที่ 4 ซึ่งเป็นสนามสุดท้ายของปี ระหว่างวันที่ 9-12 ธ.ค. นี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

โดยในปีนี้ ทัพ ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ส่ง 3 นักบิดอย่าง “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช ยอดนักบิดสาวแกร่งหมายเลข 44, “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ หมายเลข 123 และ “ดรีม” สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง หมายเลข 45 ลงทำการแข่งขันในรุ่นซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ซึ่งหลังจากผ่านไป 3 สนาม ทัพนักบิด ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ยังอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์อย่างเต็มตัว

“โค้ชฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ อดีตนักบิดโมโตทู ขวัญใจชาวไทย ซึ่งปัจจุบันรับหน้าที่เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ได้เปิดเผยถึงความพร้อมของทัพนักบิดฮอนด้าหลังจากลงทำการฝึกซ้อม 2 ครั้งสุดท้ายว่า ทั้งทีมทำเวลาได้ดีขึ้น นักบิดทุกคนมีความพร้อมเกินร้อยเปอร์เซ็นต์และกำลังกระหายในชัยชนะ มั่นใจว่าจะคว้าแชมป์มาครองเพื่อเป็นการส่งท้ายได้อย่างแน่อน

“ภาพรวมตอนนี้หลังจากการฝึกซ้อม 2 ครั้งล่าสุด ถือว่าเป็นไปในทิศทางที่ยอดเยี่ยม ตัวนักแข่งทั้ง 3 คน สามารถปรับตัวเข้ากับรถได้อย่างยอดเยี่ยม แม้ว่าจะคนละสไตล์การขับขี่ แต่ทั้งหมดก็ปรับตัวได้ยอดเยี่ยมและสามารถรีดศักยภาพของรถออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมและเป็นที่น่าพอใจ ซึ่งเวลาต่อรอบในตอนนี้ถือว่าดีที่สุด นับตั้งแต่ลงทำการแข่งขันรายการนี้มาเลย ซึ่งตลอดการฝึกซ้อมทั้ง 3 คนก็พยายามลบจุดด้อยของตัวเองจากการแข่งขัน 3 สนามที่ผ่านมา ซึ่งก็ทำได้ดีเลยทีเดียว นอกจากนั้นทั้งหมดยังสามารถหาไลน์ในการขับของตัวเองได้เป็นที่เรียบร้อยและก็สามารถทำเบสแลปให้กับตัวเองได้อีกด้วย ทำให้ตอนนี้น้องๆ ทั้งสามคนก็อยู่ในสภาพมั่นใจอย่างสุดๆ ที่จะลงไล่ล่าแชมป์ใน 2 เรซสุดท้ายในสุดสัปดาห์นี้” อดีตนักบิดโมโตทู เผยถึงความพร้อมของลูกทีม

นอกจากนั้น “ฟิล์ม” ยังมั่นใจว่า “มุกข์” มุกข์ลดา มีโอกาสที่จะคว้าแชมป์ใน 2 เรซสุดท้ายได้มากที่สุด “สำหรับโอกาสของทั้งสามคนนั้น “มุกข์” มีโอกาสมากที่สุดที่จะคว้าแชมป์ใน 2 เรซสุดท้าย เพราะถือว่ากำลังอยู่ในช่วงท็อปฟอร์มและมีความมั่นใจอย่างเต็มเปี่ยม แต่อย่างไรก็ตาม ทั้ง “แชมป์” ภาสวิชญ์ และ “ดรีม” สิทธิศักดิ์ ก็พัฒนาขึ้นเยอะเช่นกัน สามารถทำความเร็วไม่ได้ห่างจาก “มุกข์” สักเท่าไร ก็มีโอกาสที่จะพุ่งขึ้นมาเช่นเดียวกัน เรียกได้ว่าตอนนี้ ทัพ ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ พร้อมสุดๆ ในการไล่ล่าแชมป์ 2 เรซสุดท้าย และผมมั่นใจว่าทีมจะสามารถคว้าแชมป์ได้อย่างแน่นอน” โค้ชฟิล์ม กล่าวปิดท้าย

สำหรับสนามสุดท้ายของซูเปอร์ไบค์ชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2021 สนามที่ 4 ซึ่งเป็นสนามสุดท้ายของปี จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 9-12 ธ.ค. นี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ แฟนๆ ความเร็วพร้อมติดตามข่าวสารของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #RaceToTheDream #RaceToTheChampion #HondaCBR600RR #HondaRacingThailand #ORBRICSuperbike2021

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่